Những chiến sĩ sao vuông miệt mài tập luyện

Thứ sáu - 03/05/2019 04:03 1.010 0
Những ngày này, các đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đường đang tập trung huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV). Mầu xanh trang phục của những chiến sĩ DQTV như hòa cùng mầu cỏ cây trên thao trường đầy nắng và gió.
Những ngày qua thời tiết “nắng nóng”, nhưng trên khắp các thao trường của các xã, từ Bản Giang, Thèn Sin, Bản Bo, đến thị trấn Tam Đường… không khí tập luyện vẫn diễn ra sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc. Trên thao trường huấn luyện dân quân binh chủng phòng không và pháo binh, vẫn những bóng áo xanh ướt dẫm mồ hôi, miệt mài tập luyện từng động tác. 
    
Chiến sĩ  Phàn A Cau – dân quân xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường chia sẻ: “Tham gia huấn luyện dân quân không chỉ là nhiệm vụ mà tôi cũng như các chiến sĩ rất vui, phấn khởi và tự hào khi được đội mũ, đeo sao. Bởi vậy, mọi người đều cùng nhau cố gắng tham gia huấn luyện đầy đủ quân số, thời gian để nắm bắt được các yếu lĩnh động tác quân sự”
    
Không chỉ riêng các chiến sĩ, mà các giảng viên cũng luôn bám sát thao trường, hướng dẫn tỷ mỉ cho chiến sĩ từng động tác. Đồng thời, đảm bảo 100% quân số tham gia huấn luyện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí, trang bị trong suốt quá trình huấn luyện. 
    
Trung úy Sùng Tý Hừ, giảng viên huấn luyện binh chủng phòng không, Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết: “Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng với tinh thần và trách nhiệm chúng tôi sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, bám sát thao trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện đã đề ra”
    
IMG 3222
Các chiến sĩ dân quân trung đội súng máy phòng không 12 ly 7 huyện Tam Đường tập luyện trên thao trường
 
Năm 2019, huyện Tam Đường sẽ thực hiện huấn luyện cho 1.429 chiến sĩ DQTV ở 16 đơn vị, trong đó có: 14 đơn vị thuộc các xã, thị trấn; 2 đơn vị tự vệ khối cơ quan, trong đó lực lượng dân quân 1.247 chiến sĩ; 182 đồng chí tự vệ. Bước vào mùa huấn luyện, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện Tam Đường đã quán triệt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với nhiệm vụ và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Với mục tiêu phấn đấu 100% đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi. 
    
Trước khi huấn luyện, Ban CHQS huyện đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, từ việc xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, bồi dưỡng giáo viên. Đầu tư làm mới và sửa chữa mô hình học cụ, bia bảng các loại, củng cố thao trường, bãi tập phục vụ huấn luyện. Kết quả, đã sửa chữa làm mới 175 bia các loại; 450 mô hình học cụ, tu sửa 15 thao trường huấn luyện tổng hợp…  
    
Công tác tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức quân sự cho lực lượng trực tiếp làm công tác huấn luyện, như: cán bộ lực lượng thường trực; Chỉ huy trưởng quân sự các xã, thị trấn; Tiểu đội trưởng, Khẩu đội trưởng… cũng được thực hiện nghiêm túc. Sau tập huấn, Ban CHQS huyện đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện kết hợp với phát động phong trào thi đua quyết thắng và ký kết giao ước thi đua trong lực lượng vũ trang huyện, vì vậy đã tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị ngay từ đầu mùa huấn luyện.
    
Trong quá trình huấn luyện, các đơn vị đã coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, tập trung huấn luyện từ đơn giản đến phức tạp, sát với thực tế địa phương. Bên cạnh đó, tập trung huấn luyện cho các đối tượng sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế; nâng cao khả năng tác chiến độc lập và kỹ chiến thuật trong tác chiến.
    
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Thế Dương – Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết: “Hiện nay, không khí huấn luyện dân quân tự vệ vẫn đang diễn ra sôi nổi, nghiêm túc. Qua kiểm tra tại một số đơn vị, chúng tôi thấy công tác huấn luyện đã bám sát kế hoạch, quân số tham gia huấn luyện cao hơn so với các năm trước. Cùng với huấn luyện, các đơn vị đều làm công tác dân vận, như: Giúp dân làm đường, sửa chữa trường học, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách…”
    
Với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, trên tinh thần vui tươi, phấn khởi và ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để giành thắng lợi trong mùa huấn luyện, góp phần nâng cao trình độ chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.    

 

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down