Niềm vui ngày xuất ngũ

Thứ sáu - 17/01/2020 04:09 847 0
105 quân nhân của huyện Tam Đường vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sau 2 năm phục vụ quân ngũ. Ngày về của những anh bộ đội Cụ Hồ, những người con ưu tú của huyện được chào đón trong vòng tay yêu thương của người thân gia đình cũng như tình cảm quan tâm, trách nhiệm của Cấp ủy, chính quyền các cấp.
Mặc dù bận rất nhiều công việc trong những ngày cuối năm, nhưng được xã báo tin hôm nay con trai Ma A Nhà đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, ông Ma A Lử ở bản Bãi Bằng xã Giang Ma đã gác lại mọi công việc để đến Trung tâm hội nghị văn hóa huyện đón con. Được gặp con, thấy con mình trưởng thành, chững chạc hơn rất nhiều, ông không dấu nổi niềm vui, niềm súc động
 Ông Ma A Lử chia sẻ: Hôm nay được gặp con, thấy con mình khỏe mạnh, trưởng thành hơn nhiều so với trước nên gia đình tôi ai cũng vui lắm. Hôm nay, gia đình sẽ làm cơm liên hoan mừng con hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.
  Còn đối với quân nhân Ma A Nhà, sau 2 năm được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội đã rèn cho mình ý thức tự giác chấp hành kỷ luật tốt, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt các chế độ nề nếp, chính quy và trở thành những quân nhân tiêu biểu, mẫu mực.
 Còn đối với quân nhân Tao Văn Phùm, bản Đông Pao 1, xã Bản Hon, thì sau khi huấn luyện xong, em được chuyển về công tác tại Đồn 281 đóng tại xã Giào San, huyện Phong Thổ. Tại đây, em đã nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng CSVN. Quân nhân Tao Văn Phùm – bản Đông Pao 1, xã Bản Hon tâm sự: Trở về địa phương em sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng quê hương mình.

 
IMG 710
Lãnh đạo huyện Tam Đường tặng quà, động viên các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.
 
 Đợt tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương đợt này, huyện Tam Đường có 105 quân nhân. Đây là những quân nhân nhập ngũ vào tháng 2 năm 2018 và được huấn luyện, làm nhiệm vụ tại các đơn vị: Trung đoàn 880, tỉnh Lai Châu; Trung đoàn 82 tỉnh Điện Biên; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Lữ đoàn 543 tỉnh Phú Thọ. Trong suốt thời gian tại ngũ, các anh đã phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, ra sức rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tích cực trong huấn luyện, học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ. Đã có nhiều quân nhân được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 4 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, những người thân trong gia đình cũng như cấp ủy chính quyền địa phương gửi gắm, đặt rất nhiều kỳ vọng, niềm tin vào họ.
 Chúng tôi tin tưởng rằng, những quân nhân được rèn luyện trong quân đội sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất của người lính, gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động đóng góp công sức, trí tuệ của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương Tam Đường ngày càng giàu đẹp. Thượng Tá Nguyễn Thế Dương – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết.
                                                                                                           Trọng Hoản
 

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down