Sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong

Thứ năm - 25/04/2024 03:46 51 0
Trong suốt chiều dài lịch sử, trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ để bảo vệ Tổ quốc, cùng với biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) trên khắp mọi miền đất nước nói chung và tại huyện Tam Đường nói riêng đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống ấy, trở về thời bình, họ lại không ngừng nỗ lực, phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.
Hiện Hội Cựu TNXP huyện Tam Đường có 108 hội viên (trong đó nam 69, nữ 39) sinh hoạt tại 7 tổ chức hội cơ sở xã, thị trấn. Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ quan trọng, Hội đã thường xuyên, đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên; định hướng, giáo dục hội viên phát huy truyền thống anh hùng lực lượng TNXP Việt Nam, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước. Cùng cấp uỷ, chính quyền tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời, Hội đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ với những hình thức phong phú có tính giáo dục sâu sắc được đông đảo thanh, thiếu niên và Cựu TNXP hưởng ứng. Kết quả, từ năm 2019 đến nay toàn Hội đã tổ chức 94 buổi tuyên truyền cho trên 2.597 lượt hội viên, thanh niên và Nhân dân tham gia.
IMG 350
Cựu TNXP thị trấn Tam Đường giáo dục truyền thống cho ĐVTN
Trong các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa”. bằng tấm lòng thành kính với đồng chí, đồng đội, tri ân các anh hùng, liệt sỹ và người có công với đất nước. Các cựu TNXP đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống, tiếp nối mạch nguồn, tích cực “Đền ơn đáp nghĩa” để bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ ngày nay bằng những việc làm cụ thể, như: Tổ chức gặp mặt tặng quà cho hội viên khó khăn, thường xuyên thăm hỏi Hội viên ốm đau, sửa chữa nhà cửa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.Trong nhiệm kỳ qua, các cở sở hội đã phối hợp với tổ chức Đoàn các cấp vận động và tiếp nhận 283 suất quà trị giá 99 triệu đồng để thăm hỏi, động viên tặng cho các hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau. Tổ chức vận động phối hợp hỗ trợ sơn nhà cho 07 gia đình hội viên cựu TNXP tại Thị Trấn, Nà Tăm, Giang Ma, Bản Bo với tổng trị giá 20 triệu đồng. Huyện hội phối hợp Tỉnh hội hỗ trợ xây 01 nhà tình nghĩa cho hội viên Lò Văn Chái xã Bình Lư có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.
Bà Đèo Thị Van (Vợ Cựu TNXP Lò Văn Chái) bản Nà Phát, xã Bình Lư, huyện Tam Đường xúc động nói: Chồng tôi là Cựu TNXP, do hoàn cảnh khó khăn, năm 2020 gia đình được Hội Cựu TNXP tỉnh, huyện hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà, giờ đây gia đình có ngôi nhà khang trang để ở. Nay chồng tôi đã mất, nhưng ngày Lễ, tết đều được Hội Cựu TNXP các cấp, Đoàn thanh niên và Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà, gia đình xin chân thành cảm ơn
Trong phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi, Hội đã vận hội viên tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế hộ gia đình như: Kinh doanh, trồng rau, chăn nuôi gia cầm.. để cải thiện đời sống và tăng thu nhập gia đình. Nhiều hội viên không chỉ chăm lo cuộc sống của gia đình, mà còn giúp đỡ, chia sẻ với hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong những năm qua đã xuất hiện những gương điển hình làm kinh tế giỏi tiêu biểu, trong đó có 13 hội viên được Tỉnh hội khen tặng. Điển hình như hội viên: Bạc Cầm Mới; Nguyễn Đình Hăng; Hoàng Văn Minh - Thị trấn Tam Đường; Đèo Văn Đó – xã Bản Bo; Sùng Giàng Páo - xã Giang Ma; Nguyễn Thị Thoa - xã Bản Bo; Phạm Thị Sim; Nguyễn Thị Mít - Hồ Thầu; Nguyễn Văn Sử - Bản Giang; Điêu Chính Tìn - xã Bình Lư.
IMG 351
Ông Đèo Văn Đó – Cựu TNXP bản Hợp Nhất, xã Bản Bo, huyện Tam Đường chăm sóc vườn ngô của gia đình
Ông Đèo Văn Đó – Cựu TNXP bản Hợp Nhất, xã Bản Bo, huyện Tam Đường chia sẻ: Khi còn trẻ, nghe tiếng gọi của Đảng, tôi đã tình nguyện lên đường tham gia lực lượng TNXP và đi mở nhiều tuyến đường phụ vụ cho kháng chiến. Khi trở về địa phương, tôi tham gia công tác ở xã và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nay không còn công tác, tôi cùng gia đình tích cực phát triển kinh tế, như: Chăn nuôi lợn; trồng chè, ngô, lúa; bán hàng tạp hóa... để có thêm thu nhập cho gia đình
Cùng với đó, các Hội viên luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm gương mẫu trong việc thực hiện các cuộc vận động ở địa phương, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng bản làng văn hóa phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, tích cực bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, gương mẫu tham gia công tác vệ sinh môi trường bảo vệ cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đến nay, 100% hội viên thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương nơi cư trú, không có hội viên nào vi phạm pháp luật, hằng năm 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.
Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Sim - Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Tam Đường cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện lời Bác dạy “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, các cấp Hội Cựu TNXP trong huyện đã vận động hội viên gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, chú trọng thực hiện phong trào: Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi; vì nghĩa tình đồng đội; xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh…                                              

 
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay48,442
  • Tháng hiện tại203,882
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,396,421
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down