Tam Đường lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông

Thứ năm - 27/04/2023 04:28 361 0
Trước tình trạng các hộ kinh doanh tại khu vực thị trấn Tam Đường cơi nới, bày bán hàng lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông. Để chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thị, hành lang an toàn đường bộ, huyện Tam Đường đã thành lập tổ công tác tiến hành tuyên truyền, giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại những khu vực này.
Tại tuyến quốc lộ 4D chạy qua thị trấn Tam Đường hiện có gần 100 hộ kinh doanh cố định dọc tuyến với tổng chiều dài gần 3 km. Trong thời gian qua, nhiều hộ kinh doanh đã cơi lới, làm mái che, làm các biển quảng cáo, bày bán hàng dười lòng lề đường vừa mất mỹ quan đô thị, gây ách tắc giao thông, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông luôn ở mức cao. Đặc biệt là nhiều hộ kinh doanh buôn bán đã sử dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Để Giải quyết tình trạng trên trong những ngày qua, huyện Tam Đường đã ra quân tuyên truyền cũng như tiến hành tháo dỡ, giải tỏa hàng lang an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Huy Chính –  Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Tam Đường cho biết: Thực hiện kế hoạc của UBND huyện Tam Đường về lập lại trật tự an toàn giao thông. Trong đợt ra quân lần này chúng tôi phối hợp Thanh tra giao thông và các lực lượng của thị trấn Tam Đường tuyên truyền và ký biên bản với các hộ dân kinh doanh yêu cầu dọn dẹp vật liệu xây dựng tại khu vực lòng đường vỉa hè, những trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ kiên quyết giải tỏa  để trả lại hành lang ATGT và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

 
IMG 23
Lực lượng chức năng huyện Tam Đường tuyên truyền cho các hộ kinh doanh không được lấn chiếm lòng lề đường

Trong đợt ra quân này, Đoàn đã tiến hành tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hành lang an toàn giao thông đường bộ.Thực hiện cưỡng chế, giải tỏa đối với các trường hợp cố tình không chấp hành theo quy định như: Công trình phụ tạm, lều quán, mái che, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, tập kết vật liệu xây dựng, hàng hóa, trong phạm vi lòng đường, lề đường... Cùng với tập trung xử lý, giải tỏa các điểm buôn bán, kinh doanh vi phạm hành lang an toàn giao thông, lực lượng chức năng còn đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc lấn chiếm lòng, lề đường và các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông… nhằm tạo sự đồng thuận của các hộ kinh doanh trong việc thực hiện các quy định về hành lang an toàn giao thông.
IMG 24
Lực lượng chức năng huyện Tam Đường tháo dỡ việc cơi nới bán hàng trái phép tại khu vực cổng Trung tâm Y tế huyện

Anh Nguyễn Văn Minh – Là một trong những hộ kinh doanh vật liệu xây tại bản Cò Lá – Thị trấn Tam Đường có bày bán gạch và các vật khác tại vỉa hè, nhưng khi được cơ quan chức năng tuyên truyền nhắc nhở, gia đình anh đã ký vào biên bản cam kết thực hiện việc di chuyển vật liệu xây dựng đi nơi khác để trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Anh Minh chi sẻ: Tôi hiện nay kinh doanh vật liệu xây dựng, trong quá trình kinh doanh buôn bán cũng ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông, khi được các ngành chức năng tuyên truyền, tôi cũng chấp hành tốt việc đảm bảo ATGT, tự nguyện dọn dẹp vỉa hè và không bày bán tại các khu vực này...
Việc triển khai ra quân thực hiện giải tỏa hành lang ATGT đường bộ được triển khai đã góp phần chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thị, trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn, đảm bảo đường thông, hè thoáng, sạch, đẹp, qua đó đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện tham gia giao thông, ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông, kết hợp chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Tam Đường.
                                                                                      Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay25,336
  • Tháng hiện tại810,722
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,003,261
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down