Tam Đường nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng dân quân

Thứ ba - 23/04/2024 05:07 71 0
Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban chỉ huy quân sự huyện Tam Đường đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng dân quân nhằm tạo chuyển biến toàn diện, vững chắc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở cơ sở.
IMG 0816
Chiến sỹ dân quân xã Giang Ma đang tập ném lựu đạn
Thời điểm này lực lượng dân quân tự vệ huyện Tam Đường đang bước vào mùa huấn luyện mới. Với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” các chiến sĩ “Sao vuông” phát huy cao độ tinh thần luyện tập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2024.
Mặc dù bận nhiều công việc, nhưng khi UBND và Ban chỉ huy Quân sự xã Thèn Sin huy động tham gia đợt huấn luyện năm 2024, chiến sỹ Vàng Thị Dung, dân quân tại chỗ của xã Thèn Sin đã sắp xếp công việc để tích cực tham gia đầy đủ khóa huấn luyện. Chiến sỹ Vàng Thị Dung nói: Đến với đợt huấn luyện lần này bản thân tôi em đã được trang bị nhiều kiến thức cũng như kỹ năng về quân sự, quốc phòng như là bắn sung, điều lệnh, ném lựu đạn, giúp tôi nâng cao bản lĩnh chính trị, nắm bắt được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quân sự, quốc phòng, Luật dân quân tự vệ và những kỹ chiến thuật trong chiến đấu góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương.
IMG 4187
Dân quân xã Bình Lư đang thực hiện tư thế đứng ngắm bắn.
Với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, sát với thực tế, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Trong năm 2024, các chiến sĩ dân quân từ năm thứ hai trở lên được tham gia huấn luyện các nội dung về chính trị, huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ.... Mặc dù trong thời gian huấn luyện, thời tiết nắng nóng, điều kiện tập luyện cũng gặp không ít khó khăn nhưng các chiến sỹ dân quân luôn rèn luyện bản lĩnh, nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện với chất lượng cao. Anh Giàng A Lềnh - Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động xã Giang Ma cho biết: Trong quá trình huấn luyện mặc dù thời tiết khá oi nóng, nhưng các chiến sỹ luôn có tư tưởng vững vàng, vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, Ngoài huấn luyện về chính trị, các chiến sỹ còn được huấn luyện về yếu lĩnh động tác, kỹ chiến thuật đã được các chiến sỹ tiếp thu, luyện tập thuần thục để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
IMG 4790
Cán bộ Chỉ huy xã Giang Ma hướng dẫn chiến sỹ dân quân tập ngắm bắn súng.
Để nâng cao chất lượng huấn luyện, ngay từ đầu năm Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, đồng thời tập huấn cho đội ngũ cán bộ Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, tổ chức Lễ ra quân huấn luyện, kiểm tra giáo án, các mô hình học cụ, thao trường bãi tập, thường xuyên cử cán bộ xuống kiểm tra hỗ trợ công tác huấn luyện ở cơ sở, đảm bảo duy trì 100% quân số và huấn luyện theo đúng chương trình, giáo án đã được phê duyệt. Đến thời điểm này toàn huyện có 7/13 xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành xong huấn luyện đợt 1, còn 6 xã sẽ tiếp tục tổ chức huấn luyện trong đợt 2. Trung tá Nùng Văn Sơn - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Trước khi bước vào huấn luyện chúng tôi đã tiên hành bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ huấn luyện của cơ sở, làm tốt công tác chuẩn bị về con người, thao trường, vật chất huấn luyện. Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn thi mô hình học cụ, giáo án, bài giảng trước khi bước vào huấn luyện. Phân công cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn công tác huấn luyện. Trong quá trình huấn luyện tổ chức huấn luyện những nội dung chính về chính trị, kỹ chiến thuật trong chiến đấu, sử dụng thành thạo thiết bị, vũ khí được trang bị, đối với huấn luyện kỹ thuật ném lựu đạn, thuốc nổ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra còn, thực hiện công tác dân vận giúp, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao bảo đảm lực lượng dân quân là lực lượng nòng cốt sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi có tình huống sảy ra.
Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng với tinh thần hăng say không quản ngại khó khăn trong tập luyện của lực lượng dân quân. Mùa huấn luyện năm nay, Tam Đường đang nỗ lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp và xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại136,046
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,328,585
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down