Tam Đường sẵn sàng cho ngày hội Tòng quân

Thứ năm - 06/02/2020 03:59 779 0
Những ngày này, cùng với tuổi trẻ cả nước, 137 thanh niên huyện Tam Đường trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, đang háo hức đón chờ ngày hội giao quân. Tất cả đều coi đây là niềm vinh dự, tự hào khi được cống hiến sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ước mơ trở thành người lính “Cụ Hồ” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên kỳ tốt nghiệp THPT vừa qua, Phàn Thanh Tuấn (19 tuổi) ở bản Rừng Ổi – Khèo Thầu (xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường) đã đăng ký xét tuyển điểm thi vào trường Học viện Biên Phòng. Mặc dù không đủ điểm đỗ vào trường mình mơ ước, nhưng chưa bao giờ Tuấn từ bỏ ước mơ của mình. Nên khi biết có đợt tuyển NVQS, em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.
Tuấn tâm sự “Với số điểm thi 21 điểm, em được nhiều trường chuyên nghiệp gọi nhập học. Tuy nhiên em đã không chọn học trường nào cả, mà tình nguyện nhập ngũ để thực hiện ước mơ của mình và cũng mong muốn được cầm súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc”
Với ông Phàn A Túc (Bố của Tuấn), thì con trai duy nhất của mình viết đơn tình nguyện nhập ngũ làm ông cảm thấy rất tự hào về con. Tuy là rất nhớ con, nhưng ông và gia đình mong muốn trong môi trường quân đội, Tuấn tiếp tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn.
Năm 2020, huyện Tam Đường được giao chỉ tiêu gọi 137 công dân nhập ngũ, (110 nhập ngũ Quân đội, 27 nhập ngũ Công an Nhân dân) tăng 02 chỉ tiêu so với năm 2019. Để hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng nguồn thanh niên nhập ngũ, với phương châm "Tuyển người nào, chắc người đó" Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tam Đường đã chỉ đạo các xã rà soát, làm tốt khâu sơ tuyển công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

 
IMG 4641
Cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu đến thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Phàn Thanh Tuấn, bản Rừng Ổi – Khèo trước ngày em lên đường nhập ngũ.
 
Qua rà soát, toàn huyện đã tổ chức khám sơ tuyển 653 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công tác khám tuyển được thực hiện nghiêm túc, minh bạch với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế đảm bảo lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ chính trị và học vấn. Qua khám tuyển đã có 215 thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, trong đó: sức khỏe loại I có 75 thanh niên; sức khỏe loại II có 88 thanh niên và 52 thanh niên đạt sức khỏe loại III. Về trình độ, có 55,4% thanh niên tốt nghiệp THPT, 44,6% tốt nhiệp THCS, 2 thanh niên tốt nghiệp Đại học. Đặc biệt, trong đợt tuyển quân lần này có 17 thanh niên viết đơn tình nguyện, 70 trường hợp xung phong tham gia nhập ngũ.
 Được biết, huyện Tam Đường sẽ giao quân cho các đơn vị gồm: Trung đoàn 880 (Bộ CHQS tỉnh); Trung đoàn 82 (Quân khu 2); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hòa chung trong không khí mùa xuân và ngày Hội tòng quân, ngày 13/02/2020, Huyện Tam Đường sẽ long trọng tổ chức tiễn 137 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc. 
Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, những Tân binh huyện Tam Đường hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của huyện Anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.                                                                  
                                                                               Trọng Hoản
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down