Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết

Thứ ba - 21/01/2020 03:27 766 0
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề. Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn toàn huyện trước và trong thời gian cao điểm này, Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân vui Xuân, đón Tết bình an.
Những ngày cuối năm, mật độ và lưu lượng phương tiên tham gia giao thông sẽ tăng cao. Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn toàn huyện, Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT công an huyện tăng cường cán bộ, chiến sỹ tuần tra, kiểm soát, tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, đi đúng làn đường, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này Thượng tá Khoàng Văn Thương - Trưởng công an huyện Tam Đường cho biết: Thời điểm giáp Tết  năm nay cũng là lúc Nghị định 100 của Chính Phủ về sử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực chưa đầy một tháng, nên để đảm bảo ATGT dịp Tết nguyên đán chúng tôi đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ CSGT tổ chức các đợt tuyên truyền tới người dân trên địa bàn toàn huyện, đồng thời chủ động tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ các quy định của pháp luật, đặc biệt chúng tôi cũng kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, hoặc sử dụng các chất kích thích đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
 
IMG 2129
Lực lượng CSGT Công an huyện ra quân đảm bảo ATGT dịp Tết nguyên đán 2020.
Tính riêng năm 2019, lực lượng CSGT công an huyện đã phối hợp với các cơ quan tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho hàng nghìn lượt người dân, học sinh và thầy cô giáo của các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông công an huyện cũng tiến hành các đợt tuần tra, kiểm soát sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông. Theo đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện đã phát hiện 797 trường hợp vi phạm các lỗi chủ yếu như: Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có bảo hiểm xe.... xử phạt 750 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước gần 366,4 triệu đồng, tạm giữ 175 phương tiện và 613 giấy tời các loại, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của 67 trường hợp từ 2 đến 4 tháng. Cũng trong năm 2019 trên địa bàn toàn huyện đã sảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm chết 7 người, bị thương 13 người. Trong 10 ngày đầu năm 2020, qua tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT công an huyện đã phát hiện 18 trường hợp vi phạm giao thông, ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền là 4,7 triệu đồng trong đó có 3 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tước 1 giấy phép lái xe với thời hạn 11 tháng. Đặc biệt cũng trong thời gian này trên địa bàn huyện đã sảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến 4 người chết.
 
IMG 2231
Lực lượng CSGT Công an huyện kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Riêng những ngày trước Tết, trong và sau Tết nguyên đán để đảm bảo an toàn giao thông giúp người dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn, lực lượng CSGT công an huyện chủ động tuần tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về ATGT nhất là Nghị đinh 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đến người dân, người tham gia giao thông. Đặc biệt là các quy định trong việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Riêng đối với những hành vi và các trường hợp cố tình vi phạm an toàn giao thông, cán bộ, chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý, góp phần giáo dục, răn đe, phòng ngừa tai nạn và va chạm giao thông hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Đó là lời của Đại úy Chu Hồng Quý - Phó Đội trưởng Đội CSGT công an huyện Tam Đường.
 
IMG 2236
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật ATGT đường bộ

Để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát của lực lượng giao thông nhất thiết mỗi người dân, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và cho mọi người. Đặc biệt trong dịp Tết người tham gia giao thông không nên sử dụng rượu, bia, chất kích thích, không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, dàn hàng ngang, hàng ba góp phần để không khí xuân tràn ngập đến khắp với mọi người.
Với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các đơn vị chức năng trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đón Tết, tin rằng, xuân Canh Tý năm 2020 mọi người, mọi nhà trên địa bàn toàn huyện sẽ đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.
Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down