Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

Chủ nhật - 07/02/2021 20:37 574 0
Theo nhận định của các cơ quan chức năng, dịp Tết Nguyên đán năm 2021, tình hình trật tự ATGT sẽ có nhiều diễn biến phức tạp do hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Vì thế, để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, của huyện lực lượng CSGT Công an huyện Tam Đường đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng mất an toàn giao thông trên địa bàn.
Thực hiện Công điện 1711/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 7/12/2020 về bảo đảm trật tự, ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đội CSGT Công an huyện đã xây dựng kế hoạch ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời chủ động nắm chắc tình hình để đưa ra các giải pháp hiệu quả hạn chế tai nạn giao thông.

 
IMG 3105
Lực lượng CSGT Công an huyện đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn Trung tâm huyện.

Trong đó, trọng tâm là tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhất là đối với thanh thiếu niên trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT; khuyến cáo người dân về các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông và dịch Covid-19 như: Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không chở quá số người quy định, không phóng nhanh vượt ẩu, thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia - không lái xe”… đồng thời cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Nói về vấn đề này Đại úy Nguyễn Ngọc Tuân - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tam Đường cho biết: Dịp Tết nguyên đán năm nay chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật và tần suất để tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhất là các trường hợp là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất tình trạng vi phạm giao thông và tai nạn giao thông để đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết trong không khí vui tươi, an toàn.
 
IMG 3112
Lực lượng CSGT Công an huyện đang kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông.

Mặc dù là người dân ở tỉnh khác đến đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Tam Đường, anh Lê Văn Tẹo thường xuyên phải di chuyển trên các tuyến đường, trong quá trình tham gia giao thông anh nhận thấy lực lượng CSGT Công an huyện khá nhiệt tình tuyên truyền và hướng dẫn anh cùng những người tham gia giao thông khác tuân thủ nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người. Chia sẻ với chúng tôi anh Lê Văn Tẹo nói: Tôi nhận thấy lực lượng CSGT công an huyện rất vui vẻ hướng dẫn chúng tôi tham gia giao thông an toàn, tôi cũng thấy trách nhiệm của mình là phải tuân thủ nghiêm các quy định đê đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.
 
IMG 3118
Lực lượng CSGT Công an huyện đang kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Là người tham gia giao thông trên địa bàn huyện anh Lò Văn Khăm ở bản Nà Tăm - xã Nà Tăm cho rằng: Chuẩn bị đến tết Nguyên đán nên sẽ không thể tránh khỏi tình trạng uống rượu, bia, nhưng theo anh khi tham gia giao thông cần tuân thủ đúng luật Giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, phần đường, đặc biệt là không uống rượu, bia các chất kích thích khác để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác, để Tết là niềm vui, phấn khởi không chỉ của cá nhân mình mà của toàn thể người dân.
Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng cùng với việc nâng cao ý thức chấp hành của mỗi người dân khi tham gia giao thông, tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ và tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sẽ được kiềm chế ở mức thấp nhất.
   Hoàng Cường

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập199
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,033,813
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,054,445
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down