Tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân đảm bảo hành lang ATGT khu vực đèo Hoàng Liên Sơn

Thứ năm - 06/06/2019 05:20 590 0
Thực hiện quyết định 506 của UBND huyện Tam Đường về việc tăng cường công tác tuyên truyền, sử lý lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ và xây dựng trái phép vào đất rừng phòng hộ ở khu vực đèo Hoàng Liên Sơn thuộc xã Sơn Bình nhằm lập lại trật tự ATGT đồng thời sử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất rừng phòng hộ xây dựng các hàng quán, chòi ngắm cảnh gây ảnh hưởng đến mỹ quan cùng như hành lang ATGT và đất rừng phòng hộ.

Bắt đầu từ ngày 1/6/2019, UBND huyện Tam Đường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp luật về Luật giao thông đường bộ, Luật đất đai, luật Lâm nghiệp và các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang ATGT đường bộ tại khu vực đèo Hoàng Liên Sơn. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng của huyện, xã và đội CSGT Công an tỉnh, Thanh tra giao thông đóng trên địa bàn sẽ tiến hành vận động các gia đình đang lấn chiếm hành lang giao thông và vi phạm đến đất rừng phòng hộ khẩn trương tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng ở các khu vực này tránh ảnh hưởng đến an toàn giao thông và vi phạm đến đất đai của rừng phòng hộ cũng như của vườn Quốc gia Hoàng Liên.

         

IMG 5946

 

Đoàn công tác huyện, tỉnh vận động 1 hộ kinh doanh tháo dỡ công trình vi phạm tại đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn.

          Trước đó, các cơ quan chuyên môn huyện, xã và đội Thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải tỉnh đã tổ chức ra soát, thống kê các công trình vi phạm dọc đường đèo, đồng thời tiến hành lập biên bản. Trong vòng 10 ngày từ 1/6 đến ngày 10/6 nếu các trường hợp vi phạm không tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, cơ quan chức năng huyện và tỉnh sẽ tiến hành cưỡng chế để trả lại hành lang an toàn giao thông tại khu vực này.

Hoàng Cường 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down