Tưng bừng ngày hội Tòng quân

Thứ tư - 27/02/2019 22:57 795 0

Hòa chung với không khí tưng bừng của ngày hội Tòng quân, sáng ngày (22/2), huyện Tam Đường đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2019. Đến dự buổi Lễ có đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đường; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo bạn bè, người thân, các cháu học sinh đến động viên, tiễn chân các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Ngay từ sáng sớm, khu vực trung tâm hành chính huyện Tam Đường đã tưng bừng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh trong bộ quân phục mới tinh, gọn gàng, khỏe khoắn, gương mặt tràn đầy niềm vui, phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ. 
  
Đã tốt nghiệp trường Đại học nông lâm Thái nguyên, nhưng thanh niên Ma A Vừ - bản Giàng Tả, xã Giang Ma vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ để được tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội. Tân binh Ma A Vừ  chia sẻ: “Em mong những kiến thức của mình đã học trong 4 năm trên giảng đường Đại học sẽ phục vụ tốt cho quân đội”
    
Chững chạc trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Lù A Giàng – bản Nhiều Sang, xã Hồ Thầu, tâm sự: “Em sẽ xếp lại mọi tình cảm riêng tư để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”
    
IMG 3159
Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh trước giờ lên đường

Đợt giao quân lần này, huyện Tam Đường có 135 tân binh, trong đó 110 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự, 25 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân. Để hoàn kế hoạch tuyển quân năm 2019, huyện Tam Đường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong thanh niên và nhân dân; tổ chức thực hiện các bước tuyển quân chặt chẽ, đúng quy trình.
    
Nhờ đó đã tuyển chọn đủ số tân binh bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Có 100% thanh niên là đoàn viên, trên 95% thanh niên tốt nghiệp THCS và THPT, 01 thanh đã tốt nghiệp Đại học; có trên 80% tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2. Đặc biệt có 11 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao cho các đơn vị huấn luyện: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung Đoàn 82 Quân khu 2 và Công an tỉnh. 
    
Đánh giá về kết quả tuyển quân năm nay, Thượng Tá Nguyễn Thế Dương – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Tam Đường cho biết: “Do làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, các xã thị trấn. Buổi giao nhận quân đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm”.
    
IMG 3172
Tiễn chân tân binh lên đường nhập ngũ
 
Các tân binh lên đường, ngoài hành trang người lính, các anh còn mang theo cả niềm tin yêu, tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà. Những cái bắt tay, những món quà trao vội cùng lời căn dặn của gia đình, người thân, bạn bè như tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ trẻ lên đường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng nhà nước và Quân đội giao phó.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down