Tuyên truyền và ký cam kết đảm bảo ANTT

Thứ năm - 06/07/2023 03:38 547 0
Công ty Cổ phần đất hiếm Lai Châu VIMICO vừa phối hợp với Công an huyện Tam Đường và UBND xã Bản Hon tổ chức buổi tuyên truyền về đảm bảo ANTT và an toàn tài nguyên khoáng sản mỏ đất hiếm Đông Pao cho hơn 50 hộ dân ở bản Nà Khum - xã Bản Hon.
Trước tình trạng một số người dân trên địa bàn xã Bản Hon và các địa phương lân cận có hành vi khai thác, vận chuyển trái phép quặng đất hiếm tại mỏ đất hiếm Đông Pao. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng như nâng cao ý thức của người dân về đảm bảo an toàn nguồn tài nguyên khoáng sản của Quốc gia. Tại buổi tuyên truyền đại diện Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện và Công an xã đã phổ biến đến người dân những quy định của Nhà nước và chế tài xử lý đối với những trường hợp khai thác trái phép quặng đất hiếm, đồng thời đề nghị bà con Nhân dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ, tố giác các trường hợp khai thác trái phép đất hiếm để góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, cũng như bảo đảm an toàn tài nguyên, khoáng sản mỏ đất hiếm Đông Pao, nguồn tài nguyên, khoáng sản của Quốc gia.
 
IMG 9950
Các hộ gia đình bản Nà Khum - xã Bản Hon ký cam kết đảm bảo ANTT và không khai thác, vận chuyển trái phép đất hiếm.

Cũng trong buổi tuyên truyền các hộ gia đình ở bản Nà Khum đã ký cam kết về tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình về các quy định của Nhà nước trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản, không khai thác, vận chuyển trái phép quặng đất hiếm; thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng khi phát hiện các hoạt động, biểu hiện nghi vấn có liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản...
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay31,204
  • Tháng hiện tại115,610
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,308,149
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down