Lấy phiếu tín nhiệm kênh thông tin đánh giá trong thực hiện nhiệm vụ

Thứ năm - 20/12/2018 22:21 515 0
Căn cứ Luật định của Quốc Hội và HĐND; kỳ họp lần thứ 7 HĐND huyện Tam Đường khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/12 đã kết thúc tốt đẹp; Bên cạnh các nội dung thường lệ của các kỳ họp HĐND
Kỳ họp lần này HĐND huyện còn tổ chức một nội dung đặc biệt quan trọng: Đó là, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã đảm bảo theo yêu cầu và phản ánh đúng thực tế khách quan.
          Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do HĐND bầu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND. Việc đánh giá mức độ tín nhiệm sẽ được căn cứ trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc chấp hành Hiến pháp và Pháp luật. Đây là một hình thức giám sát của HĐND theo quy định tại Nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội. Kết quả này sẽ là thước đo giúp người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, năng lực, làm tốt hơn vai trò, chức trách đối với nhiệm vụ được giao, góp phần để bộ máy tổ chức chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, đồng thời làm cơ sở đề cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, bố trí và sử dụng cán bộ. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cho biết: “Kỳ họp lần này HĐND huyện tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 chức danh do HĐND bầu và phên chuẩn, đây là kênh thông tin thực hiện quyền giám sát tối cao của của HĐND đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm; trước đó những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, kê khai tài sản, được đại biểu HĐND nghiên cứu trước khi bỏ phiếu tín nhiệm để đảm bảo khách quan nhất”.


          Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm cũng chính là lời nhắc nhở đối với các chức danh do HĐND huyện bầu nói riêng và đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện nói chung. Những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này có số phiếu tín nhiệm cao đạt cao hoặc số phiếu tín nhiệm thấp, thậm chí không có phiếu tín nhiệm thấp không có nghĩa những người đó được quyền thỏa mãn với những gì mình đã cố gắng và nỗ lực trong suốt thời gian qua, đó chỉ là sự động viên để tiếp tục nỗ lực hoàn thiện mình hơn nữa. Ngược lại, những người có số phiếu tín nhiệm cao đạt thấp và số phiếu tín nhiệm thấp đạt cao. Không có nghĩa người đó không làm tốt nhiệm vụ của mình. Mà nhìn tổng thể khách quan, những lãnh đạo phụ trách những ngành mang tính nhạy cảm như tài nguyên và môi trường; y tế; giáo dục; Văn hóa, an ninh - quốc phòng… nhận được số phiếu tín nhiệm thấp cần phải soi lại mình, nỗ lực hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành của mình trong thời gian tới nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn. Trao đổi thêm với chúng tôi Ông Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện nói: “Sau khi công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, phê chuẩn, những người được lấy phiếu sẽ thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ của mình hơn nữa, đồng thời nhìn nhận, tiếp thu sự tín nhiệm của đại biểu HĐND cũng như của cử tri đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân”.
          Thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm này, Đại biểu, cử tri và nhân dân mong muốn trong thời gian tới, 23 người giữ chức danh do HĐND bầu, đặc biệt là những chức danh nhận được tín nhiệm cao thấp và tín nhiệm thấp cao nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình; đây cũng là lời nhắc nhở đối với các bộ chủ chốt, công chức huyện phải tận tâm, tận lực thực hiện tốt công việc được giao để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập257
  • Hôm nay27,559
  • Tháng hiện tại946,510
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,967,142
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down