Tam Đường lấy phiếu tín nhiệm cán bộ dân cử

Thứ năm - 20/12/2018 22:23 561 0
Sáng 18/12, ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Tam Đường khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021
Các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 chức danh do HĐND bầu, theo hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi kết thúc quá trình bỏ phiếu, HĐND huyện cũng đã tiến hành công bố kết quả ngay trong buổi sáng cùng ngày.


Đ/c Sùng Lử Páo - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện
bỏ phiếu tín nhiệm cho các chức danh được HĐND huyện bầu và phê chuẩn

          Đây là lần lấy phiếu tín nhiệm đầu tiên đối với các vị trí dân cử của cả nhiệm kỳ 2016-2021.Theo đó, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm theo ba mức độ Tín nhiệm cao, Tín nhiệm và Tín nhiệm thấp. Theo đó, trong 23 chức danh được bỏ phiếu tín nhiệm lần này thì chỉ duy nhất có ông Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện được 31/31 đại biểu có mặt bỏ phiếu tín nhiệm cao, 7 người có số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm, không có số phiếu tín nhiệm thấp, còn lại 15 người đều nhận được từ 1 đến 5 phiếu tín nhiệm thấp. Từ kết quả trên cho thấy những chức danh do HĐND bầu có phiếu tín nhiệm thấp đều phải nỗ lực hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành của mình trong thời gian tới nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.
          Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện đúng quy định tại Nghị quyết số 85/2014/QH13 và các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Các cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, tự đánh giá về các nội dung tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và bản kê khai tài sản, thu nhập cơ bản bảo đảm theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện việc lấy phiếu không có đơn thư, ý kiến phản ánh của cử tri liên quan đến người được lấy phiếu tín nhiệm.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down