Chị Súa làm theo lời Bác

Thứ tư - 02/01/2019 21:30 445 0
Tham gia công tác phụ nữ xã từ năm 2001, chị Lù Thị Súa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Khun Há luôn năng động, nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ chị em trong hội
 Chị là điển hình tiêu biểu phong trào học tập và làm theo gương Bác của địa phương trong việc vận động xây dựng nhiều mô hình thiết thực, vừa để chị em gắn kết giúp đỡ nhau, vừa tạo điều kiện cho hội viên thoát nghèo.
          Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo Khun Há, ngay từ nhỏ chị Súa đã hiểu được cuộc sống khó khăn vất vả của đồng bào mình. Do vậy chị luôn nỗ lực học cái chữ để có kiến thức giúp người dân bản thoát cảnh đói nghèo. Cũng nhờ biết con chữ, năm 2001, chị Súa được chị em tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. năm 2004, chị được bầu giữ chức  Chủ tịch Hội LHPN xã.
Với cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị không ngừng trau dồi học tập, nghiên cứu, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện theo lời dạy của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Chị Súa đã luôn luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự lãnh đạo của cấp ủy, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên phụ nữ. Chị thường xuyên đi đến các chi, tổ phụ nữ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em. Với phương châm bám sát địa bàn, tập trung các hoạt động ở chi, tổ, chị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em, từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ ở địa phương.
Được biết, năm 2017, Hội LHPN Khun Há duy trì, nhân rộng 15 mô hình tiết kiệm tại 15/15 chi hội, với 726 thành viên, số tiền tiết kiệm từ 5.000-10.000đ/HV là 25.500.000đ; thực hiện 15 mô hình nuôi vịt, gà, trồng ngô, lạc, gừng, khoai sọ tại chi hội với số tiền là 33.100.000 đồng, Số tiền tiết kiệm được sử dụng vào các việc sau: cho 18 hội viên và hội viên nghèo trong các chi hội vay để phát triển kinh tế gia đình (mua giống, phân bón); duy trì nguồn quỹ tại các chi hội; thăm hỏi ốm đau, hiếu - hỷ hội viên trong chi hội; dùng để nộp tiền hội phí và các khoản vận động, ủng hộ cho hội viên trong chi hội.
Thực hiện CVĐ “XD gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng Nông thôn mới: Hội LHPN xã Khun Há ngoài việc tuyên truyền, vận động HV trong xã thực hiện CVĐ “5 không, 3 sạch”, Hội còn vận động chị em 3 bản: Sin Chải, Ma Seo Phìn Cao, Ma Seo Phìn thấp làm được 16 nhà vệ sinh bằng hình thức góp tiền quay vòng, trị giá 183.000.000đ, trong đó số tiền hội viên đóng góp là 32.100.000đ.
Không chỉ giỏi việc nước, chị còn là tấm gương trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực lao động, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng kiến thức, khoa học vào sản xuất mà chị còn thường xuyên giúp đỡ chị em cây con giống, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất được chị em hội viên tin yêu.
Từ sự nỗ lực trong công việc, chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ, chị Súa là điển hình cho các phong trào, hoạt động của xã Khun Há, của Hội LHPN huyện và được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen.
         

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down