Chi bộ bản Phìn Chải lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế

Thứ tư - 02/01/2019 21:27 392 0
Những năm qua, Chi bộ 4 bản Phìn Chải, xã Giang Ma đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, bản Phìn Chải được Đảng bộ xã đánh giá là một trong những bản đi đầu về phát triển kinh tế của địa phương.
Chi bộ 4 bản Phìn Chải có 10 đảng viên, bản có 65 hộ với 335 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trước đây, cuộc sống của người dân trong bản gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo cao. Xác định việc lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt cần làm ngay, hàng tháng chi bộ đã tổ chức sinh hoạt, tìm phương hướng khắc phục. Đồng thời phân công từng đảng viên phụ trách các vấn đề của bản nhằm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, vận động Nhân từ bỏ phương thức canh tác lạc hậu trong sản xuất. Nhận thấy khí hậu, đất đai của địa phương có khả năng trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, Chi bộ đã vận động, khuyến khích Nhân dân cải tạo đất, chuyển một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả ôn đới. Hiện nay, toàn bản có 5 ha cây ăn quả ôn đới Nhờ phát triển cây ăn quả mà đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình trong bản.
Để phát huy hiệu quả, các đảng viên trong Chi bộ đã gương mẫu đi đầu các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, nhờ đó đã tạo sự tin tưởng giữa Nhân dân với Chi bộ, bà con hăng hái trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng mô hình hay, cách làm mới cùng giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Điển hình như gia đình đảng viên Giàng A Cu, sinh năm 1989. Anh đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Đưa các giống lúa chất lượng cao vào gieo trồng, chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng đào chín sớm. Hiện nay, gia đình anh có gần 1 ha lúa chất lượng cao, 4.000m2 ngô, gần 150 cây đào chín sớm, ngoài ra anh còn đào ao thả cá và chăn nuôi lợn, gà.
Không chỉ làm giàu cho gia đình các đảng viên, hộ có kinh tế khá trong bản còn nhận giúp đỡ các hộ nghèo về con giống, ngày công gieo cấy… để các hộ có điều kiện vươn lên thoát nghèo cải thiện cuộc sống. Đến thăm gia đình anh Giàng A Chừ trong lúc vợ chồng anh đang chăm sóc vườn đào. Qua câu chuyện với anh, chúng tôi được biết: Nhờ đảng viên trong Chi bộ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách chăn nuôi, truyền đạt kinh nghiệm trồng trọt, giới thiệu gương điển hình làm kinh tế giỏi, anh đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi trâu, lợn, đào ao thả cá và gieo cấy lúa chất lượng cao… Đến nay, gia đình anh không chỉ thoát nghèo mà còn trở thành hộ khá trong bản.
Bên cạnh đó, Chi bộ còn làm tốt công tác vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước của bản. Các phong tục cưới hỏi, làm nhà, cúng giỗ đã được tổ chức theo nếp sống văn hóa mới. Nhờ đó, đến nay trong bản không có người nghiện ma túy, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm.
Có thể thấy, vai trò lãnh đạo của Chi bộ, sự gương mẫu đi đầu của đảng viên trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bản Phìn Chải hôm nay đã và đang từng ngày đổi mới.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down