Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 02/01/2019 21:38 406 0
Chị Lù Thị A, sinh năm 1992 ở bản Sàn Phàng Cao, xã Khun Há được nhiều người biết đến là một chi hội trưởng chi hội phụ nữ năng động, nhiệt tình trong công tác hội, gương mẫu đi đầu các phong trào thi đua và một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình trồng trọt, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Qua tâm sự với chị, chúng tôi được biết, khi mới lập gia đình mặc dù cần cù chịu khó nhưng cuộc sống gia đình vẫn rất khó khăn và vất vả. Sau nhiều đêm trăn trở, chị nghĩ nếu chỉ có làm ruộng thì khó có thể phát triển kinh tế gia đình được, vào thời điểm đó chị đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện để mua lợn giống về nuôi, xây dựng chuồng trại, được chăm sóc tốt nên đàn lợn của gia đình chị lớn nhanh và cho thu nhập khá, mỗi năm chị xuất ra thị trường trên 2 tấn lợn thương phẩm. Khi kinh tế đã dần dần phát triển có tiền để quay vòng, chị tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình chăn nuôi của gia đình, đồng thời chị cũng đứng lên làm tổ trưởng tổ vay vốn để giúp các hội viên trong chi hội cùng phát triển kinh tế. Ngoài ra, chị còn chăn nuôi thêm gà vịt và trồng cấy hơn 5.000m2 lúa, ngô, trồng trên 1ha thảo quả, đào 2 ao để nuôi cá chép và cá trắm…  Hiện nay, cuộc sống của gia đình chị đã khá giả, con cái được học hành đầy đủ. Từ mô hình kinh tế tổng hợp cũng cho gia đình chị thu nhập được hơn 70 triệu đồng.
          Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong bản, trong xã. Đầu năm 2011 được chị em tín nhiệm bầu giữ chức chi hội trưởng hội phụ nữ bản Sàn Phàng Cao. Trong thời gian giữ trọng trách chị luôn là người tiên phong, phấn đấu nỗ lực hết mình trong công tác của hội. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về mọi mặt, phát huy truyền thống của người phụ nữ. Chị đặc biệt chú trọng đến việc vận động thực hiện phong trào thi đua phụ nữ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Vận động chị em đóng góp quỹ hội để gây quỹ và cho các chị em khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế, từ đó có nhiều hội viên trong chi hội đã dần thoát nghèo và có kinh tế khá giả. Chị luôn gương mẫu trong công tác vận động các hội viên tham gia vào các cuộc vận động: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào đền ơn đáp nghĩa... Do đó đã tạo được niềm tin với chị em và thu hút được đông đảo chị em tham gia sinh hoạt. Với những thành tích chung của cả tập thể trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của chị A nên hiện nay chi hội phụ nữ bản Sàn Phàng Cao đã không có trường hợp nào tảo hôn, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm… đời sống của chị em hội viên ngày một nâng lên.
Chị Lù Thị A là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, vượt khó vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay và khối óc của mình.. Cần hơn nữa những người phụ nữ điển hình gương mẫu như chị A để đưa phong trào của bản, xã ngày càng đi lên, chị xứng đáng là tấm gương sáng để cho các hội viên phụ nữ học tập và làm theo.
 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down