Chủ tịch của lòng dân

Thứ hai - 21/01/2019 02:58 428 0
Là chủ tịch xã có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay của xã Khun Há, bằng trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Chủ tịch xã Cứ A Sở đã và đang hiện thực hóa những dự định, những ước nguyện của mình với mong muốn lớn nhất là mang lại cho người dân nơi mình sinh ra và lớn lên có thể thoát khỏi đói nghèo, sống một cuộc sống ấm no, đủ đầy và văn minh hơn.
Cứ vào những ngày nghỉ cuối tuần, chủ tịch xã Cứ A Sở lại dành thời gian để xuống với bà con ở các bản. Đây cũng là cơ hội để anh tuyên truyền, hướng dẫn người dân dần thay đổi nếp nghĩ cũ, áp dụng những cách làm mới vào sản xuất, và cũng để những dự định giúp đồng bào mình thoát nghèo mà anh ấp ủ bấy lâu nay trở thành hiện thực, anh chia sẻ “ Một cán bộ làm dân vận, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là phải gần dân, sát dân, cùng làm với dân, như vậy mình mới có thể hiểu tâm tư, nguyện vọng của dân”.

Khởi nghiệp là thầy giáo mầm non, năm 2015, một bước ngoặt lớn đối với anh khi được điều chuyển công tác về làm việc tại xã Khun Há giữ cương vị PBT  đảng ủy xã rồi chủ tịch UBND xã. Việc đầu tiên anh bắt tay vào làm là tuyên truyền, vận động bà con trong bản mình xây dựng một môi trường sống xanh – sạch – đẹp, theo gương anh, bà con dân bản đã dần thay đổi nhận thức, cùng giữ gìn vệ sinh để nhà nhà thêm sạch, bản làng thêm xanh. Đặc biệt anh đã tuyên truyền vận động được nhân dân của 15/15 bản đóng góp được 289 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm 17,99 km đường điện chiếu sáng nông thôn. Giờ đây Khun há không chỉ xanh – sạch mà còn kiêu hãnh khoác lên mình chiếc áo lung linh, rực rỡ của những ánh điện về đêm.

Anh Giàng A Tùng, người dân bản Bản Lao chải 2 phấn khởi chia sẻ: “ Từ khi anh Sở làm chủ tịch đến giờ anh đã giúp người dân rất nhiều việc, nhờ có anh tuyên truyền, vận động mà chúng tôi hiểu được lợi ích của việc làm đường điện chiếu sáng, giờ bản có điện đi lại cũng dễ dàng hơn, an ninh trật tự cũng tốt hơn trước rất nhiều”

Có lẽ bởi sinh ra từ đồng ruộng, nương rẫy nên người chủ tịch trẻ thấu hiểu hơn ai hết nỗi vất vả của người nông dân trên mảnh đất vốn rất khô cằn như Khun Há. Chính vì vậy, tâm nguyện lớn nhất mà anh luôn ấp ủ đó là làm cho dân mình giàu từ chính đồng đất quê hương. Để nuôi lớn dần tâm nguyện đó, ở cương vị là chủ tịch xã, anh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đưa vào gieo trồng thử nghiệm 70% diện tích lúa CLC, thâm canh tăng từ 1 vụ lên 2 vụ /năm, đưa vào trồng thử nghiệm các loại giống cây trồng mới có giá trị kinh tế cao, phát triển vùng thảo quả vừa cho hiệu quả kinh tế cao vừa góp phần bảo vệ rừng...Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Chủ tịch Cứ A Sở Sở cho hay “ tôi sẽ dành thời gian để đi tham quan, tìm hiểu các loại cây ăn quả ôn đới và trồng thử nghiệm ở địa phương mình, thay thế cho những diện tích đất khô hạn bỏ trống, nếu thành công sẽ phát triển ra diện rộng, từ đó có thêm 1 hướng làm kinh tế mới, nâng cao thu nhập cho người dân”.



Chủ tịch xã Khun Há, Cứ A sở tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng
 
Mảnh đất Khun Há ngày nào còn khô cằn đá sỏi, giờ đây nhờ đôi bàn tay lao động cần cù của người nông dân và sự lãnh, chỉ đạo tài tình của vị chủ tịch trẻ tuổi đã nhường chỗ cho những màu xanh - màu xanh của những bản làng sạch đẹp, màu xanh của sự no ấm, đủ đầy, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm rõ rệt qua các năm, từ 59,25% năm 2016,  xuống còn 40,2% vào cuối năm 2018. Với những đóng góp không nhỏ của anh, vùng núi cao Khun Há như đã bước sang một trang mới. Sự nỗ lực đó đã được ghi nhận không chỉ bằng những tấm Giấy khen mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, kì vọng của người dân đối với anh – một người con ưu tú của quê hương - một cán bộ của lòng dân.

Tác giả: Yến Thanh - Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down