Đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 năm 2017

Thứ ba - 24/10/2017 05:04 526 0
Sáng ngày 19/10/2017, UBND huyện Tam Đường tổ chức phiên họp tháng 10 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2017. Hội nghị do đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo HĐND - UBND huyện, UBMTTQ cùng lãnh đạo các ban ngành, các xã, thị trấn.
Theo báo cáo của UBND huyện, trong 10 tháng qua, mặc dù tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nhưng Tam Đường vẫn cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, diện tích lúa mùa 4.287 ha năng xuất đạt 52,88 tạ/ha, sản lượng lương thực 22.500 tấn, một số cây trông khác như ngô, lạc, dong riềng, chè và cây ăn quả cũng được bà con nhân dân tập chung chăm sóc, đàn gia súc hiện có 61.670 con đạt 99% so với kế hoạch, sản lượng thuỷ sản thu hoạch trong tháng đạt 65,6 tấn. Trên lĩnh vực lâm nghiệp, làm tốt công tác kiểm tra, phối hợp bảo vệ rừng. Thông qua việc kiểm tra đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 3 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, sử lý 3 đối tượng thu nộp ngân sách nhà nước trên 20,6 triệu đồng và tịch thu gần 0,1 m3 gỗ; Công tác xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được thực hiện và triển khai rộng khắp ở các cơ sở; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trong tháng ước đạt gần 9,65 tỷ đồng. Trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục được duy trì và phát triển, tổng giá trị ước đạt 19,13 tỷ đồng, tổng huy động vốn của các ngân hàng đạt 520,5 tỷ, tổng dư nợ trên 657 tỷ đồng. Việc quản lý tài nguyên, môi trường và khoáng sản tiếp tục được duy trì chặt chẽ. Công tác y tế, văn hoá giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Tình hình trật tự an toàn tiếp tục được duy trì và giữ vững.


Quang cảnh phiên họp tháng 10 năm 2017 của UBND huyện.
 
          Tại Hội nghị các xã, thị trấn cũng đề nghị huyện cần xem xét, hỗ trợ trong sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các nhà văn hóa, tăng cường công tác quản lý xây dựng trên địa bàn. Phát biểu kết luận phiên họp, Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong tháng qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn cần tăng cường chăm sóc cây trồng, vật nuôi nhất là chuẩn bị bước vào vụ rét; tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy tại các khu vực trọng điểm, rà soát lại các tiêu chí về hộ nghèo, môi trường nông thôn, đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng các công trình xây dựng cơ bản, tăng cường công tác thu ngân sách, đặc biệt là các sắc thuế ngoài đất, quản lý chặt chẽ tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, duy trì sỹ số và quản lý chặt chẽ chất lượng của học sinh và giáo viên, các đơn vị có điểm du lịch cần tích cực phối hợp với đơn vị chuyên môn hướng dẫn thành lập các tổ quản lý các điểm du lịch, tắng cường nắm bắt thông tin trên địa bàn, giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế tính trạng xuất cảnh trái phép, tấn công truy quét các loại tội phạm tạo nền tảng để huyện tiếp tục phát triển và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,030,085
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,050,717
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down