Điểm sáng trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thứ tư - 02/01/2019 21:33 366 0
Trong những năm qua, xã Bản Bo đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” với nhiều hình thức phong phú sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, qua đó đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
Xác định việc đảm bảo an ninh trật tự sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, do vậy những năm qua cấp ủy, chính quyền xã Bản Bo đã triển khai nhiều biện pháp để duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó chú trọng vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong việc xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và thành lập các tổ tự quản, tổ an ninh nhân dân. Bên cạnh đó còn phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp của các ngành, đoàn thể trong thực hiện phong trào, đến nay 16/16 khu dân cư đều đã thành lập được các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 
          Hàng chục năm nay, bản Phiêng Hoi không có tệ nạn ma túy, không có người nghiện. Bà con dân tộc nơi đây sống đoàn kết, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, an ninh trật tự tại bản được đảm bảo, người dân yên tâm lao động sản xuất.
Cùng với việc thành lập các tổ tự quản, tổ hòa giải ở các bản, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã còn được triển khai gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào “Xóa đói, giảm nghèo”… qua đó nhận thức của nhân dân từng bước được nâng lên. Công an xã thường xuyên phối hợp với dân quân tự vệ tăng cường canh gác tuần tra, xử lý các trường hợp có biểu hiện hoạt động phạm tội. Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn mà hiện nay 16/16 bản trong xã không có người nghiện ma túy, xã được công nhận là xã không ma túy từ năm 2013.
          Với những kết quả đạt được từ phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, cán bộ và nhân dân xã Bản Bo đã các cấp các ngành tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Năm 2015, 2016 được Bộ công an và UBND tỉnh tặng bằng khen. Đây cũng là tiền đề để xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down