Giải pháp phát triển đảng ở Tả Lèng

Thứ tư - 02/01/2019 03:41 352 0
Những năm trước, Đảng bộ xã Tả Lèng luôn gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng
Tuy nhiên, những năm gần đây, Đảng bộ xã đã có nhiều giải pháp trong công tác phát triển Đảng, đặc biệt là ở các chi bộ thôn bản, góp phần bổ sung, tăng cường lực lượng cho Đảng, từng bước củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.
          Hiện toàn Đảng bộ có 160 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, Trong đó có 13 chi bộ nông thôn, 4 chi bộ khối cơ quan. Những năm trước, việc phát triển Đảng ở Tả Lèng được xem là rất khó, mỗi năm chỉ kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng trên, đó là: Chưa có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy đảng; nhận thức của một bộ phận người dân hạn chế; tình trạng tảo hôn khá phổ biến; nhiều ĐVTN do đi học hoặc đi làm xa và có trình độ văn hóa thấp…
          Trước thực trạng trên, BTV Đảng ủy xã Tả Lèng ban hành Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo các chi bộ về công tác phát triển đảng; giao chỉ tiêu cho mỗi chi bộ kết nạp từ 1 - 2 đảng viên/năm; phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, phát triển tạo nguồn cho Đảng. Các tổ chức đoàn thể, nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục quan điểm, đường lối, lý tưởng của Đảng, tiêu chuẩn đảng viên cho quần chúng; tổ chức phát động các phong trào thi đua, qua đó, phát hiện, lựa chọn được những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho chi bộ Đảng. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển Đảng, năm 2018, Đảng bộ xã đã cử 8 quần chúng đi học lớp tìm hiểu về Đảng, kết nạp 7 đảng viên, đạt 116% kế hoạch gao. Trong đó có 4 đảng viên nông thôn.
Chi bộ bản Thèn Pả là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên, đến nay chi bộ đã có 14 đảng viên. Để phát triển đảng viên mới, chi bộ thường xuyên theo dõi sát sao hoạt động của các hội, đoàn thể của bản, qua đó phát hiện những đoàn viên nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc được giao để bồi dưỡng, giáo dục. Bên cạnh đó, các đảng viên trong chi bộ tích cực phát huy vai trò gương mẫu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư để người dân noi theo, từ đó vận động quần chúng nâng cao nhận thức về Đảng, có ý chí phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Thời gian tới, Đảng bộ xã Tả Lèng tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức về Đảng một cách sâu sắc; phối hợp tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, từ đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng cho địa phương.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay35,514
  • Tháng hiện tại954,465
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,975,097
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down