Gương sáng người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 02/01/2019 21:39 624 0
Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, nhiều cán bộ, hội viên người cao tuổi (NCT) ở xã Khun Há đã gương mẫu tham gia lao động sản xuất và trở thành những tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi
Ðiển hình như ông Cứ A Su, người dân tộc Mông, sinh năm 1956 là hội viên của chi hội NCT bản Sàn Phàng Cao, xã Khun Há đã vượt qua những khó khăn vươn lên làm giàu ngay chính đồng đất quê hương.
Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi, nhưng ông Cứ A Su vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu, không tạo thói quen ỷ lại vào các con. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, ông Su đã đi nhiều nơi để học hỏi các mô hình trồng trọt và chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi mới lập nghiệp, đến nay gia đình ông đã có cuộc sống ổn định và kinh tế khá vững vàng. Hiện gia đình ông có 8 ha thảo quả, trên 7.000m2 lúa, ngô. Ngoài ra, ông còn tập trung vào phát triển chăn nuôi lợn và trên 100 con gà, mỗi năm ông xuất bán ra thị trường khoảng gần 2 tấn lợn thương phẩm. Bên cạnh đó, ông còn đào ao để thả cá trắm, chép và tận dụng đất vườn để trồng cỏ voi làm thức ăn cho cá. Từ mô hình kinh tế tổng hợp cho gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Bên cạnh phát triển kinh tế, ông Su còn thường xuyên tham gia sinh hoạt chi hội người cao tuổi bản Sàn Phàng Cao theo tinh thần “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Với suy nghĩ, làm kinh tế không phải chỉ làm giàu cho mình mà còn tạo điều kiện giúp đỡ người khác, nên ông thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ những người khó khăn trong bản về kỹ thuật chăn nuôi và cây, con giống các loại. Ngoài ra, ông còn giúp đỡ họ về vốn, để người dân trong bản có vốn phát triển kinh tế.
 Trong công việc hay cuộc sống đời thường, ông là người ông, người cha gương mẫu để con cháu noi theo, đồng thời vận động con cháu nghiêm túc chấp hành các chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia, ủng hộ các phong trào của địa phương, xây dựng gia đình văn hóa.
Với sự cần cù, chịu khó và gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt là việc vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Cứ A Su đã trở thành tấm gương sáng để hội viên chi hội NCT bản Sàn Phàng Cao nói riêng và người dân trong xã Khun Há nói chung làm theo và cùng nhau tích cực lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Với những nỗ lực đó, ông Su đã được Ban đại diện hội NCT huyện và xã Khun Há tặng nhiều giấy khen trong phong trào NCT phát triển kinh tế giỏi.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down