Hiệu quả đường giao thông nội đồng ở Tam Đường

Thứ tư - 02/01/2019 03:42 355 0
Những năm qua từ nhiều nguồn vốn đầu tư của nhà nước, sự đóng góp công sức của nhân dân mà hệ thống đường giao thông nội đồng trên địa bàn huyện Tam Đường được đầu tư tạo đà phát triển nông nghiệp, giảm công sức lao động của người dân và nâng cao giá trị nông sản.
Trước đây người dân các bản Gia Khâu, Tả Chải, Đội 4 của xã Hồ Thầu phải rất vất vả khi đi làm đồng. Bởi ở khu sản xuất không có đường đi, việc vận chuyển nông sản chủ yếu bằng sức người, tốn nhiều thời gian, công sức lao động. Nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện khi đi làm đồng, nhà nước đã đầu tư tuyến đường giao thông nội đồng  từ nguồn vốn thuộc Dự án giảm nghèo các tỉnh phía Bắc giai đoạn 2010 – 2015, hoàn thành và đưa vào sử dụngcuối năm 2014, với chiều dài hơn 1km. Con đường này đã giúp người dân vận chuyển thóc, ngô, phân bón bằng xe máy cũng dễ dàng hơn, đồng thời tạo đà cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất.
Không chỉ đầu tư đường giao thông nội đồng ở những nơi sản xuất lúa, ngô với diện tích sản xuất lớn. Mà ở vùng chè cùng được đầu tư hệ thống giao thông nội đồng kiên cố đã giúp người dân vùng chè thu hái cũng như vận chuyển phân bón vào chăm sóc cây chè cũng rất thuận tiện. Gia đình ông Lò Văn Khum, bản Nà Can, xã Bản Bo trồng 3 ha chè từ 2015, tuy nhiên do chưa có đường giao thông vào nương chè của gia đình, nên việc vận chuyển phân bón vào để bón cho cây chè gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy cây chè chậm phát triển. Đầu năm 2018, Bản Bo thực hiện mở đường giao thông vào vùng chè, đã tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình ông Khum và nhân dân vận chuyển phân bón để chăm sóc cho cây chè, giúp cây chè phát triển tốt, sớm cho thu hoạch.
          Trong những năm qua, thông qua chương trình xây dựng NTM đã góp phần đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nội đồng. Hiện huyện Tam Đường có hơn 161km đường giao thông nội đồng đi vào các khu sản xuất nông nghiệp của người dân. Nhờ có hệ thống đường giao thông nội đồng thuận lợi đã giúp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của huyện, giúp người nông dân giảm sức lao động, nâng cao hiệu quả trong sản xuất và phát triển nông nghiệp.
Có thể khẳng định, giao thông nội đồng đã góp phần tích cực kết nối sản xuất với thị trường tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của huyện ngày càng phát triển theo hướng hàng hóa.
                                                                                                                                                  

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập207
  • Hôm nay31,074
  • Tháng hiện tại950,025
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,970,657
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down