Hội nông dân xã Bản Bo giúp hội viên phát triển kinh tế

Thứ tư - 02/01/2019 21:40 363 0
Cùng với việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Hội Nông dân xã Bản Bo đã tích cực tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên nông dân đưa những giống cây, con mới vào trồng trọt, chăn nuôi
Bên cạnh đó, Hội triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Hội nông dân xã Bản Bo hiện có 1.307 hội viên, sinh hoạt tại 16 chi hội. Nhiều năm qua, hội luôn là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Hàng năm, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ của hội nông dân các cấp, hội đã tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng đến các chi hội và hội viên; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hướng dẫn hội viên phát huy những lợi thế về điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ của cấp trên để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng tích cực, xây dựng các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Năm 2017, toàn xã có 47 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên nông dân có vốn đầu tư cho trồng trọt, chăn nuôi và kinh doanh, Hội Nông dân xã đã ký ủy thác vay vốn với ngân hàng Chính sách xã hội huyện qua các chương trình cho vay vốn với tổng dư nợ do hội quản lý là trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, hội nông dân xã phối kết hợp với các cấp hội nông dân cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân đầu tư sản xuất, tiếp cận và sử dụng vật tư nông nghiệp bảo đảm chất lượng, góp phần tăng năng suất cây trồng, đồng thời không phải chạy vạy lo vốn đầu tư khi chưa có điều kiện chi trả. Đời sống vật chất của hội viên từng bước được cải thiện. Nhiều hộ còn thoát được nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Điển hình như gia đình của anh Lò Văn Hặc, sinh năm 1989 là hội viên chi hội nông dân bản Phiêng Tiên. Trước kia kinh tế gia đình anh khó khăn vì chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhưng từ khi được cán bộ hội nông dân xã đến tận nhà hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Đồng thời anh cũng tham gia các lớp tập huấn do các cấp hội tổ chức và thông qua chương trình vay vốn, năm 2014, anh đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư vào chăn nuôi sản xuất. Vài năm trở lại đây, anh đã đưa các loại cây lúa, ngô chất lượng cao vào gieo trồng và tuân thủ nghiêm các kỹ thuật mà cán bộ hướng dẫn. Hiện nay, trung bình mỗi năm nhà anh xuất chuồng từ 1-2 tấn lợn thịt, gieo cấy trên 4.000m2 lúa và ngô; trồng 2.000m2 rừng thông, trên 5.000m2 chè kim tuyên. Ngoài ra anh còn chăn nuôi chăn nuôi thêm 2 con trâu, 4 con dê và hàng trăm con gà, vịt. Từ mô hình kinh tế tổng hợp đã cho gia đình anh thu nhập khoảng gần 100 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí.
Phát huy những kết quả đạt được trong công tác giảm nghèo, thời gian tới hội nông dân xã Bản Bo sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt vai trò là cầu nối để nông dân tiếp cận với nguồn vốn, các mô hình kinh tế mới, giúp nông dân nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập216
  • Hôm nay26,124
  • Tháng hiện tại945,075
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,965,707
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down