Lợi ích từ liên kết chăn nuôi lợn thương phẩm

Thứ tư - 02/01/2019 21:44 486 0
Liên kết chăn nuôi lợn thương phẩm là mô hình được Công ty TNHH Một thành viên Quang Tú (trụ sở tại xã Bản Giang) thực hiện nhằm nâng cao giá trị chuỗi sản xuất
Sau hơn 1 năm triển khai, không chỉ người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng còn giúp nông hộ yên tâm đầu tư sản xuất. khu chăn nuôi được quy hoạch trên diện tích 6ha, trong đó hệ thống chuồng trên 4.000m(đảm bảo nuôi hơn 3.000 con lợn/lứa), còn lại là kho chứa thức ăn, khu xử lý chất thải…. Chăn nuôi được xây dựng theo quy trình khép kín đảm bảo đàn lợn sinh trưởng, phát triển tốt, không gây ô nhiễm môi trường. Con giống, thức ăn và lợn thương phẩm đều được Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Namcung ứng, bao tiêu. 
Nhờ thực hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, chăm sóc đúng quy trình và phòng ngừa dịch bệnh, đàn lợn sinh trưởng phát triển tốt. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã cung cấp cho thị trường 800 tấn lợn hơi. Tuy nhiên, để có thể chăn nuôi thành công như Công ty TNHH Một thành viên Quang Tú thì cần có sự liên kết giữa các đơn vị sản xuất. Cùng với đó, khu chăn nuôi cách ly hoàn toàn với khu vực sinh sống của người dân. Đối với trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm, ngoài cách ly tự nhiên của địa lý, hoạt động tham quan, nhập, xuất đàn vật nuôi đều phải thực hiện các khâu khử trùng theo đúng quy định.
Việc liên kết phát triển chăn nuôi lợn thương phẩm theo hướng trang trại góp phần kích cầu phát triển nông nghiệp chất lượng cao và dần xóa bỏ sản xuất quy mô nhỏ lẻ, manh mún tại địa phương. Thông qua liên kết chăn nuôi không chỉ giúp người dân vươn lên làm giàu mà còn làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Tác giả: yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay55,816
  • Tháng hiện tại913,180
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,933,812
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down