Tả Lèng: phòng, chống đói, rét cho gia súc

Thứ ba - 20/11/2018 03:04 339 0
Là xã vùng cao của huyện Tam Đường, Tả Lèng có nhiệt độ thấp và nhiều sương muối về mùa đông. Đây là những yếu tố đe dọa tới đàn gia súc của bà con nông dân.
Tuy nhiên, từ việc tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền địa phương, mùa đông năm nay, người dân đã chủ động hơn trong việc bảo vệ “đầu cơ nghiệp” của gia đình. Hiện toàn xã có 3.885 con gia súc. Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, ngay từ đầu mùa rét, xã đã giao trách nhiệm cho bí thư chi bộ, trưởng bản huy động nguồn lực tại chỗ, bám sát địa bàn, áp dụng các biện pháp chống rét, chống đói cho vật nuôi, đồng thời cập nhật diễn biến thời tiết, khí hậu để thông tin cho bà con biết. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con áp dụng mọi biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc, nhất là đàn trâu, bò. Từ cách làm mới này, ý thức của người dân trong việc bảo vệ đàn gia súc khỏi chết rét đã được nâng lên đáng kể. Vào những ngày lạnh, nhiệt độ xuống thấp, hầu hết gia súc đã được người nông dân đưa về chuồng để nuôi nhốt, che chắn chuồng trại và chủ động nguồn thức ăn thô, tinh cũng như bổ sung muối vào khẩu phần ăn hàng ngày. Với sự chủ động đó, cấp ủy, chính quyền xã phấn đấu giảm tới mức thấp nhất tình trạng gia súc chết do đói và rét trong mùa đông này.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập219
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại871,030
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,891,662
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down