Tam Đường sẵn sàng cho năm học mới

Thứ hai - 14/08/2017 23:44 918 0
Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, những ngày này các trường trên địa bàn huyện Tam Đường đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, sách vở với quyết tâm đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập.
Năm học này, trường THCS xã Bản Bo có 11 lớp, 424 học sinh, tăng 38 học sinh so với năm học trước, trong đó có 147 học sinh bán trú . Để chuẩn bị cho năm học mới đạt chất lượng cao, ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, tổ chức cho giáo viên và học sinh lao động, vệ sinh trường lớp học sạch sẽ. Đồng thời tổ chức ôn tập, khảo sát chất lượng học sinh, đến ngày 14/8 nhà trường chính thức bước vào giảng dạy chương trình năm học mới
Thầy Nguyễn Hợi – Hiệu trưởng trường THCS xã Bản Bo cho biết: Hiện nay, số lượng học sinh tuần đầu tiên vẫn chưa đi học đầy đủ so với kế hoạch, do vậy nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên phụ trách bản chủ động đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động các em đến trường học tập
Để chuẩn bị cho ngày tựu trường, những ngày qua thầy trò trường tiểu học thị trấn Tam Đường đã tập trung dọn sẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp học, kê lại bàn ghế ngay ngắn. Tuần đầu tiên, nhà trường cho các em học sinh ôn lại kiến thức, đồng thời phát động phong trào quyên góp sách giáo khoa cũ tặng cho các bạn học sinh nghèo.
          Thầy Nguyễn Văn Đáng – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Tam Đường cho biết “Năm học này nhà trường có 31 lớp, 823 học sinh, tăng 2 lớp, 65 học sinh. Ngay khi kết thúc năm học, nhà trường đã tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất như: Sơn tường, đường điện, bảng biểu… với kinh phí trên 100 triệu đồng, đến thời điểm hiện nay việc tu sửa cơ sở vật chất đã hoàn thành”

Các em học sinh trường THCS Bản Bo vệ sinh khuôn viên trường chuẩn bị cho năm học mới

         Theo kế hoạch, năm học 2017-2018, huyện Tam Đường có 44 trường, 682 lớp với trên 16.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, cùng với việc đầu tư và đưa vào sử dụng 8 phòng học mới, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên, sửa chữa các công trình phòng học, các công trình phụ trợ bị hư hỏng hoặc xuống cấp.  Bên cạnh đó, phòng GĐ cũng tiến hành mua sắm 125 bộ bàn ghế học sinh, trên 128 nghìn quyển vở viết và các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập với kinh phí trên 2 tỷ đồng. Công tác bồi dưỡng bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên cũng được triển khai, thực hiện nghiêm túc, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đường cho biết: Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cơ bản đã thực hiện chu đáo. Phòng GD&ĐT cũng đang chỉ đạo các đơn vị trường chủ động phối hợp với các xã, thị trấn, chính quyền bản tích cực tuyên truyền vận động học sinh đến trường theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, để các em có  điều kiện tiếp tục đến trường …Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua sẽ là tiền đề để ngành Giáo dục huyện Tam Đường tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2017-2018.
                                         

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập217
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại868,869
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,889,501
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down