Tam Đường triển khai một số văn bản được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Thứ tư - 05/12/2018 03:00 397 0
Sáng ngày 30/11, Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng và Luật Tố cáo năm 2018, sau kỳ họp thứ 5, khóa XIV của Quốc hội.
Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và Luật Tố cáo. Theo đó, Luật Tố cáo năm 2018, gồm 9 chương với 67 điều, Luật tiếp tục kế thừa quy định của Luật Tố cáo năm 2011, về phạm vi điều chỉnh, trong đó quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo đối với 02 nhóm hành vi vi phạm pháp luật.

     
   Hội nghị triển khai, phổ biến Luật Tố cáo và Luật An ninh mạng năm 2018.

Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, nội dung Luật gồm 07 chương, 43 điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử  lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Luật An ninh mạng ra đời là cơ sở pháp lý quan trọng để phát huy các nguồn lực của đất nước để bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước trong thời kỳ mới.
          Việc phổ biến các Luật mới nhằm giúp cho đội ngũ  lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn nắm bắt kịp thời những nội dung chủ yếu các quy định pháp luật để phục vụ cho công tác quản lý cũng như đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đưa luật đi vào cuộc sống.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay21,079
  • Tháng hiện tại940,030
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,960,662
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down