Thèn Sin chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

Thứ tư - 02/01/2019 03:38 403 0
Xác định phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh
Trong thời gian qua Đảng bộ Thèn Sin luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, góp phần nâng cao sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.
          Chi bộ bản Thèn Sin 1 là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên của xã Thèn Sin. Hàng năm,  căn cứ vào chỉ tiêu được giao, chi bộ tiến hành phân loại, chọn lựa những quần chúng ưu tú, cử đi học các lớp nhận thức về Đảng và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ đó, đến nay chi bộ đã phát triển được 14 đảng viên, trong đó 100% đảng viên là dân tộc thiểu số.
Hiện nay, Đảng bộ xã Thèn Sin có 132 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 125 đảng viên chính thức và 7 đảng viên dự bị; có 79 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 45 đảng viên nữ. Xác định phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh. Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, trong đó ưu tiên phát triển lực lượng trẻ, đảng viên nữ, người dân tộc thiểu số và đảng viên chi bộ nông thôn.
          Bên cạnh đó, Đảng bộ xã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đặc biệt chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, như: đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân… đổi mới phương thức hoạt động để tập hợp, thu hút nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước qua đó phát hiện những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, lựa chọn giới thiệu với chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục
          Với sự nỗ lực và cách làm phù hợp, từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ xã Thèn Sin đã cử 18 quần chúng đi học lớp tìm hiểu về Đảng, kết nạp được 20 đảng viên mới, đạt 50% nghị quyết đề ra.
Thời gian tới, Đảng bộ xã Thèn Sin tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay43,356
  • Tháng hiện tại1,010,434
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,031,066
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down