Thị trấn Tam Đường: Chăm lo cho các gia đình chính sách

Thứ tư - 02/01/2019 21:52 655 0
Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thị Trấn Tam Đường luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương
Qua đó, đã bù đắp phần nào những mất mát đau thương cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng để các hộ gia đình có cuộc sống ổn định.  
Là người lính tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ông Nguyễn Văn Sơ, bản Nậm Tường, thị trấn Tam Đường đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho đất nước. Hoà bình lập lại, ông trở về địa phương với thương tật hạng 4/4 sức khoẻ kém và cuộc sống gia đình khó khăn. Những năm qua, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể trên địa bàn đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ ông vượt lên khó khăn của cuộc sống. Nhờ đó, không những được tiếp cận với các mô hình kinh tế mới, ông còn được hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thường xuyên quan tâm hỗ trợ về mặt chuyên môn trong quá trình thực hiện. Đến nay, gia đình ông đã có cuộc sống ổn định.
     Được biết, hiện nay trên địa bàn thị trấn Tam Đường có 32 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó: thân nhân liệt sỹ là 4; thương binh là 5 người; nhiễm chất độc da cam là 10 người; trợ cấp tuất bệnh binh là 3 người; hưởng thờ cúng liệt sỹ là 7 người; con của người nhiễm chất độc da cam là 3 người. Thời gian qua, thị trấn Tam Đường luôn tích cực quan tâm chăm sóc đối tượng chính sách, người có công trong cuộc sống hàng ngày nhất là động viên giúp đỡ các đối tượng neo đơn, già yếu vượt qua khó khăn bệnh tật tiếp tục cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước... Bên cạnh việc chi trả đúng, đủ các chế độ chính sách hàng tháng cán bộ làm công tác chính sách còn thường xuyên tìm hiểu nắm bắt thông tin tình hình, tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách để động viên, chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ cho phù hợp... đảm bảo các đối tượng được hưởng đầy đủ kịp thời các chế độ theo quy định.
Các phong trào giúp đỡ chăm sóc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cũng được triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp tết nguyên đán, ngày TBLS 27/7. Hàng năm, Thị Trấn luôn vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp quyên góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa từ 40 đến 45 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã góp phần để các đối tượng chính sách cải thiện về nhà ở và đời sống.
     Có thể khẳng định, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên ở Thị trấn Tam Đường. Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân những thế hệ cha anh đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua đó, cũng giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống lớp lớp cha anh tích cực phát huy sức trẻ bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay43,867
  • Tháng hiện tại1,010,945
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,031,577
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down