Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và định danh điện tử

Thứ tư - 31/05/2023 04:29 426 0
Thực hiện đợt cao điểm triển khai vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Các tổ công tác lưu động của Công an huyện Tam Đường không quản ngại làm ngoài giờ hành chính để phục vụ người dân.
Là tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại chợ mặc dù đã được cấp CCCD và được thông báo kích hoạt tài khoản đinh danh điện tử nhưng ông Nguyễn Đình Kham không có thời gian xuống cơ quan Công an để thực hiện, nay được hỗ tận nơi ông Kham đã kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử của mình.
Ông Nguyễn Đình Kham chia sẻ: Tôi là tiểu thương kinh doanh tại chợ trung tâm, tôi được làm căn cước công dân rồi nhưng chưa sắp xếp được thời gian, nay xuống tích hợp các loại giấy tờ vào để sau này đi đâu cũng thuận tiện, không phải mang theo nhiều loại giấy tờ.
Mặc dù ở gần trụ sở Công an xã nhưng chị Lò Thị Ban ở bản Coóc Noọc - xã Nà Tăm do bận nhiều công việc đồng áng nên chưa đi kích hoạt tài khoản định danh điện tử, ngày nghỉ cuối tuần tranh thủ làm để thuận tiện cho mình sau này.
Chị Ban cho biết: Trước kia đi đâu phải mang tất cả giấy tờ, bây giờ các chú Công an bảo tích hợp vào tài khoản định danh diện tử mới gọn và chỉ cầm điện thoại đi thôi ví dụ như khi đi khám bệnh, đi đường hoặc mình đi làm ở đâu cũng không phải mang nhiều giấy tờ.

 
IMG 5213
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thị trấn Tam Đường hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên phần mềm VneID.

Bên cạnh việc cấp CCCD, công an các địa phương cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với chính quyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Đội ngũ đoàn viên, thanh niên, hội viên các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm VNeID.
Thiếu tá Sùng A Dinh - Trưởng Công an xã Nà Tăm nói: Công an xã tham mưu UBND xã ban hành kế hoạch tuyên truyền vận động người dân đến thu thập cài đặt sử dụng tài khoản định danh điện tử. Chỉ đạo các thành viên tổ đề án 06 của xã, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, MTTQ tuyên truyền đến từng bản.
Thực hiện cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, định danh điện tử, lực lượng Công an huyện Tam Đường được giao chỉ tiêu kích hoạt hơn 18.000 tài khoản định danh điện tử, đến nay toàn huyện mới kích hoạt được trên 3.000 tài khoản. Việc hướng dẫn người dân đăng kí, cài đặt và kích hoạt tài khoản còn gặp nhiều khó khăn do nhiều người dân chưa thông thạo việc sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng số điện thoại không chính chủ hay không có điện thoại thông minh cũng ảnh hưởng đến tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Đại úy Lò Văn Tân - Phó Đội trưởng Đội QLHC về TTXH Công an huyện Tam Đường cho biết: Trong quá trình thực hiện gặp một số khó khăn, giải pháp là huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể hướng dẫn người dân cài đặt để hoàn thành chỉ tiêu trước 30/06.
Để hoàn thành chỉ tiêu, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện sẽ tích cực phối hợp với Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân về đợt cao điểm và tầm quan trọng của CCCD gắn chíp điện tử, tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại để người dân hiểu và phối hợp thực hiện. Với phương châm rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.

 
  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại98,069
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,290,608
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down