Lan tỏa chương trình Cắt tóc miễn phí cho học sinh vùng cao

Thứ ba - 16/05/2023 22:41 1.397 0
Hai năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường đã vận động được nhiều salon tóc không chỉ ở địa bàn huyện Tam Đường mà còn ở Thành phố Lai Châu tham gia hoạt động tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" cho các em học sinh vùng cao trên địa bàn huyện. Việc làm nhỏ của các thợ cắt tóc đã lan tỏa hành động đẹp, mang đến niềm vui, tạo sự gần gũi, thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Đây còn là hoạt động ý nghĩa giúp các em có mái tóc đẹp và hình thành thói quen chăm sóc, vệ sinh thân thể.
Dưới cái nắng chói chang của những ngày đầu tháng 5, hơn 20 salon tóc trên địa bàn huyện Tam Đường và Thành phố Lai Châu cùng nhau tập hợp đến Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Giang Ma để thực hiện hoạt động thiện nguyện “Cắt tóc miễn phí cho học sinh”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường tổ chức.
Hôm nay em Giàng A Đằng học sinh lớp 5A1 trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Giang Ma rất háo hức khi được các anh, chị là thợ cắt tóc đến cắt tóc miễn phí cho em và các bạn trong trường. Sau khi được cắt tóc các em rất phấn khởi bởi mái tóc của em đã được các anh, chị cắt gọn gàng hơn, đẹp hơn rất nhiều so với trước khi chưa được cắt. Em Giàng A Đằng phấn khởi nói: Ở nhà thỉnh thoảng bố, mẹ mới cho em đi cắt tóc, hôm nay được các cô, các chú đến cắt tóc miễn phí cho chúng cháu, cháu thấy rất vui bởi cháu có được mái tóc đẹp, cháu cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm.
Em Sùng Thị Nhu - học sinh lớp 4A4, trường PTDT bán trú Tiểu học Giang Ma vui vẻ nói: Hôm nay, các cô, các chú đến cắt tóc miễn phí cho chúng cháu, cháu cảm thấy rất vui, các cô, chú cắt tóc cũng rất đẹp, cháu cảm ơn các cô, các chú bởi vì các cô, các chú đã mang đến tình yêu, thương đến đây cho chúng cháu.

 
IMG 2612
Không chỉ có các Salon tóc của huyện Tam Đường mà các Salon tóc của TP Lai Châu cũng tích cực hưởng ứng.
Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, các trường học vùng cao đều mong muốn học sinh sẽ được giáo dục toàn diện về cả chất, thể, mỹ, nhưng do điều kiện kinh tế - xã hội ở các địa phương vùng cao còn gặp nhiều khó khăn nên chưa đáp ứng được yêu cầu. Qua hoạt động thiện nguyện cắt tóc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường đặc biệt là giáo dục học sinh trong việc vệ sinh thân thể. Cô giáo Nguyễn Thị Xuất - Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Giang Ma chia sẻ: Qua việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nhà trường mong muốn nhất là các em được phát triển toàn diện, trong đó có các nội dung như ăn ở, vệ sinh… Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và người dân còn gặp khá nhiều khó khăn, các bậc phụ huynh còn chưa quan tâm nhiều đến chăm lo đầu tóc cho các em. Chúng tôi rất vui bởi Hội Chữ thập đỏ huyện đã đưa chương trình cắt tóc miễn phí đến với các em học sinh trong trường. Chúng tôi rất vui khi các em có được mái tóc gọn gàng từ đó thực hiện nhiệm vụ học tập được tốt hơn.
Là một trong những salon tóc nằm trên địa bàn Thị trấn Tam Đường tích cực tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí cho học sinh vùng cao, anh Nguyễn Khắc Hiếu cho biết: Nhận thấy cuộc sống vất vả của nhân dân các dân tộc vùng cao, đặc biệt là các em học sinh khi không có điều kiện chăm sóc mái tóc nên anh mong muốn Hội Chữ thập đỏ sẽ duy trì và mở rộng chương trình này để các salon tóc có cơ hội thực hiện các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Dù cắt tóc miễn phí nhưng các thợ cắt tóc luôn tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa để các em học sinh và những người cao tuổi có mái tóc thật đẹp, gọn gàng, phù hợp với từng khuôn mặt, lứa tuổi. Anh Nguyễn Khắc Hiếu chia sẻ: Khi nhận được lời mời của Hội Chữ thập đỏ huyện, bản thân tôi và các solon tóc đều ủng hộ rất nhiệt tình. Khi tham gia hoạt động thiện nguyện này rất bất ngờ khi hoàn cảnh các em ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn. Gần 20 salon tóc tham gia chương trình với tinh thần thiện nguyện, vui vẻ với tâm nguyện cho đi là còn mãi. Mình cũng rất mong, Hội Chữ thập đỏ sẽ duy trì hoạt động này để các salon tóc chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện giúp các em học sinh ở vùng cao còn khó khăn có mái tóc đẹp, gọn gàng khi đến trường, đồng thời tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các salon tóc trong hoạt động vì an sinh xã hội.
Những năm về trước, trên địa bàn huyện Tam Đường đã xuất hiện một số salon tóc tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho học sinh vùng cao nhưng đó mới chỉ là hình thức tự phát, chưa có đơn vị nào đứng ra tổ chức bài bản cụ thể. Nhưng hai năm nay, thực hiện chương trình từ thiện nhân đạo, Hội chữ thập đỏ huyện đã đứng ra liên hệ với các trường học vùng cao và vận động các salon tóc trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng, ban đầu mới chỉ có 1 vài salon tóc tham gia nhưng nhận thấy ý nghĩa của Chương trình đã có hàng chục salon tóc của huyện và Thành phố Lai Châu đã tích cực hưởng ứng với mong muốn giúp cho các em có mái tóc gọn gàng, sạch đẹp. Sau 2 năm thực hiện chương trình tình nguyện đã cắt tóc miễn phí cho hơn 1.000 lượt học sinh. Bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Chương trình cắt tóc từ thiện là chương trình mới được Hội Chữ thập đỏ huyện thực hiện 2 năm nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các salon tóc trên địa bàn huyện và Thành phố Lai Châu. Mục tiêu của chúng tôi khi thực hiện chương trình này là giúp cho các em học sinh vùng cao có một mái tóc gọn gàng, sạch sẽ để đến trường trong tâm thế tốt nhất và học tập tốt. Trong năm qua, chúng tôi đã tổ chức được 5 chương trình cắt tóc miên phí cho các em học sinh ở các điểm trường, các xã đặc biệt khó khăn mà các em ít được tiếp cận với các salon tóc. Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa đem lại niềm vui cho các em. Thời gian tới chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay không chỉ riêng các salon tóc của huyện mà còn ở Thành phố Lai Châu trong các chương trình cắt tóc từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện ngày càng lan tỏa rộng rãi.
Có thể nói, Chương trình tình nguyện "Cắt tóc miễn phí" là hoạt động giản dị nhưng ấm áp, đong đầy tình yêu thương đối với học sinh vùng cao không chỉ mang lại vẻ đẹp về ngoại hình mà còn thể hiện sự chăm lo của Hội Chữ thập đỏ đối với các em, tạo được sự gần gũi, chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại136,414
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,328,953
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down