Sơ kết hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện

Thứ năm - 29/06/2023 23:20 760 0
Chiều ngày 27/6, Huyện ủy Tam Đường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Cao Trang Trọng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện làm tốt công tác tuyên truyền vận động, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội cấp trên, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp phap, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, các đoàn thể đã tổ chức thành công Đại Hội nông dân cấp huyện, cấp cơ sở; Đại hội công đoàn cấp cở sở và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội công đoàn cấp huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

1

 
Quang cảnh hội nghị
 
Tham luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung vào những vấn đề, như: Công tác nắm bắt dư luận trong nhân dân; công tac phản biện xã hội; tuyên truyền về tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; không sinh con thứ ba; việc tuyên truyền về giải phóng mặt bằng thi công các công trình, dự án…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong những tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội có giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện đúng Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phường. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung tuyên truyền về tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; chú trọng công tác phát triển đảng trong đoàn viên và hội viên.
                                                                             Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay26,307
  • Tháng hiện tại258,361
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,450,900
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down