Tập huấn nâng cao cho cán bộ y tế về tư vấn, khám sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ hai - 15/07/2024 23:17 73 0
Trong 2 ngày 15 - 16/7/2024, TTYT huyện tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và các trạm y tế cơ sở về tư vấn, khám sức khỏe cho người cao tuổi. Tới dự lớp tập huấn có lãnh đạo TTYT huyện, các khoa phòng trực thuộc và các trạm y tế xã, thị trấn.
IMG 9036
Quang cảnh buổi tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế và các trạm y tế cơ sở về tư vấn, khám sức khỏe cho người cao tuổi.
Tham gia lớp tập huấn có 30 người là cán bộ của một số khoa phòng, lãnh đạo, viên chức của các trạm y tế thực hiện tư vấn, khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ chuyên môn của TTYT huyện thông qua kế hoạch khám sức khỏe cho người cao tuổi của tỉnh và của huyện; chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi huyện Tam Đường đến năm 2030; thông tin về tình hình, thực trạng già hóa dân số và những thách thức đối với việc già hóa dân số, những chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam; Bên cạnh đó, các học viên còn được thông tin sơ lược về một số căn bệnh thường gặp ở tuổi già, cùng những kiến thức, kỹ năng trong xử trí cấp cứu đối với những căn bệnh ở người cao tuổi…
IMG 1496
Cán bộ TTYT huyện đang truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đến các học viên.
Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ y tế từ huyện tới cơ sở nắm chắc các bệnh lý phổ biến ở người cao tuổi, phương pháp chẩn đoán và điều trị, cũng như kỹ năng tư vấn và chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân lớn tuổi, từ đó góp phần phòng ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, từng bước đáp ứng việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
 Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down