Xã Giang Ma đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 02/01/2019 21:54 751 0
Những năm qua, xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, Đảng bộ xã Giang Ma đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương
Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng,, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đảng bộ xã Giang Ma có 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ cơ quan và 10 chi bộ nông thôn với 122 đảng viên. Để việc học theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, trên cơ sở chỉ đạo của Huyện ủy, các chủ đề học tập, làm theo Bác hàng năm được Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc trong sinh hoạt chi bộ. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã triển khai học tập và làm theo Bác gắn với tổ chức phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và Nhân dân. Đồng thời lồng ghép các nội dung học tập và làm theo lời Bác với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Nhờ đó, phương thức lãnh đạo của cấp ủy không ngừng được đổi mới, dân chủ ở cơ sở được phát huy cao độ.
Hiệu quả tích cực của việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã thời gian qua đó chính là việc nâng cao được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao và nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên. 
Bên cạnh đó, Đảng bộ đã chỉ đạo bà co Nhân dân trong xã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng vùng cây ăn quả. Qua đó, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên…. Hiện, toàn xã có 33,11 ha cây ăn quả ôn đới, chủ yếu là các loại cây như: đào chín sớm, mận, lê…  tính đến nay đã có 10 ha cây ăn quả ôn đới đã bói quả và cho thu hoạch, sản lượng ước đạt trên 15 tấn. Năm 2017, tổng sản lượng lương thực của xã là 2.750,6 tấn, đạt 101,31% kế hoạch, tăng 172,6 tấn so với năm 2016; Thu nhập bình quân trên đầu người đạt 16,5 triệu đồng/người/năm.
Một trong những cách làm mà Đảng bộ xã xác định trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội đó là phát huy tính dân chủ, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Đảng viên phải mạnh dạn trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào để cho người dân làm theo. Điển hình như gia đình đảng viên Giàng A Sùng ở bản Phìn Chải xã Giang Ma. Anh đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Đưa các giống lúa chất lượng cao vào gieo trồng, chuyển đổi một số diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng đào chín sớm... Với mô hình tổng hợp nuôi lợn thương phẩm, cấy lúa CLC, trồng đào chín sớm, chăn nuôi đại gia súc đã giúp gia đình anh Sùng có suộc sống khá giả và sung túc.
Có thể nói, những năm qua, Đảng bộ xã Giang Ma đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, bảo đảm QP – AN trên địa bàn.
 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại923,118
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,943,750
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down