Kỳ họp bất thường lần thứ 7 HĐND Thị trấn khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ tư - 14/11/2018 21:36 639 0
Chiều ngày 12/11/2018, HĐND Thị trấn Tam Đường đã tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 7 khóa XX nhiệm kỳ 2016 - 2021 .
Dự và chỉ đạo kỳ họp có đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Phòng nội vụ huyện.Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH TW về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và hiện trạng 2 bản Thác Tình; Tề Suối Ngài của Thị trấn Tam Đường không đủ các điều kiện được quy định tại thông tư 09/2017 của Bộ nội vụ. Hiện bản Thác Tình có tổng diện tích đất tự nhiên là 332ha, 30 hộ với 152 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao; bản Tề Suối Ngài có tổng diện tích đất tự nhiên là 269ha, 41 hộ, 188 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao. Đây là 2 bản nằm cách nhau khoảng 100m, có nhiều nét tương đồng, trên cơ sở đó UBND Thị trấn đã trình HĐND Thị trấn đề án sáp nhập 2 bản Thác Tình và Tề Suối Ngài thành bản Thác Tình. Sau khi sáp nhập bản Thác Tình mới sẽ có tổng diện tích đất tự nhiên là 601ha; 71 hộ và 340 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao, đồng thời số người hoạt động không chuyên trách tại bản mới chỉ còn 7 người so với 23 người trước khi sáp nhập; đây là điều kiên thuận lợi để tuyên truyền, vận động nhân dân, cũng như  việc quy hoạch, bố trí sắp xếp dân cư, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế.


Quang cảnh kỳ họp bất thường lần thứ 7 HĐND Thị trấn Tam Đường.

Trước những hiệu quả của đề án sáp nhập mang lại, các đại biểu HĐND Thị trấn đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết sáp nhập 2 bản Thác Tình và Tề Suối Ngài thành 1 bản Thác Tình.


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết sáp nhập 2 bản Thác Tình và Tề Suối Ngài

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp Đ/c Sùng Lử Páo - Phó bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trước khi tiến hành sáp nhập cấp ủy chính quyền địa phương cần tổ chức tốt việc tuyên truyền, vận động, triển khai họp, lấy ý kiến của nhân dân và tạo sự đồng thuận. Sau kỳ họp này sẽ hoàn tất hồ sơ thủ tục trình UBND huyện sớm trình UBND tỉnh quyết định.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down