Lễ Phát động phụ nữ ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu

Thứ hai - 07/08/2017 22:03 675 0
Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về ý nghĩa của công tác phòng chống thiên tai, đồng phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Sáng ngày 31/7/2017, Hội LHPN Tỉnh Lai Châu phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức lễ phát động phụ nữ ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu tại xã Bản Bo. Tới dự có đ/c Đỗ Thị Bích - PCT Hội LHPN Tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN huyện, đại diện Đảng ủy, chính quyền xã và gần 200 hội viên phụ nữ xã Bản Bo.
        Phát biểu tại buổi lễ phát động: Đ/c Đỗ Thị Bích - PCT Hội LHPN Tỉnh khẳng định: Phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong đời sống gia đình, trong sản xuất kinh tế ở nông thôn và đô thị cũng như trong xã hội. Tuy nhiên, phụ nữ và trẻ em gái thường bị thụ động trong vấn đề ứng phó với thiên tai, mặc dù đóng góp của phụ nữ là đáng kể cùng với nam giới xây dựng khả năng ứng phó, phục hồi gia đình, cộng đồng, góp phần giảm nhẹ thiên tai.     
Phát huy vai trò của phụ nữ nhằm ứng phó hiệu quả với thiên tai, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ đã đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, trang bị các kiến thức, kỹ thuật, bảo vệ môi trường, đồng thời tổ chức các họat động tham gia bảo vệ môi trường như: hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; ngày môi trường thế giới; chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn… Bên cạnh đó, tăng cường quản lý và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, sử dụng các công trình nước sạch và vệ sinh, tuyên truyền vận động hội viên thực hiên phong trào “gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Thông qua các hoạt động đó, đến nay các cấp hội trong toàn tỉnh đã thành lập được nhiều mô hình bảo vệ môi trường như: Tuyến đường phụ nữ tự quản; tổ phụ nữ thu gom, sử lý rác thải; hạn chế sử dụng túi nilon; Nhà sạch; vườn đẹp; Ngày thứ 7 xanh; phong trào xanh - sạch - đẹp… đã góp phần bảo vệ môi trường sống và ứng phó với biến đổi khí hậu.




Sau lễ phát động các hội viên phụ nữ xã Bản Bo đã phát dọn và khơi thông cống rãnh khu vực Ngã ba bản Hưng Phong xuống hết bản Nà Ly

Trước tình hình biến đổi khí hậu và thiên tai hiện nay, đ/c Đỗ Thị Bích - PCT Hội LHPN Tỉnh cũng đề nghị các cấp hội cần tăng cường công tác tuyên truyền gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, nhất là phụ nữ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hướng dẫn, hỗ trợ cho hội viên các kỹ năng về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn về người và tài sản khi sảy ra thiên tai, chủ động bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên nước. Tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, mỗi cơ sở hội cần xây dựng 1 mô hình bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, khuyến khích, hỗ trợ nhân rộng các sáng kiến của phụ nữ về bảo vệ môi trường, trồng rừng và bảo vệ rừng.
Ngay sau lễ phát động gần 200 hội viên phụ nữ xã Bản Bo đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh dọc tuyến đường từ Ngã ba bản Hưng Phong đến hết bản Nà Ly với tổng chiều dài gần 1km.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập272
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại881,906
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,902,538
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down