Tam Đường phát động hiến máu tình nguyện năm 2017

Thứ năm - 02/11/2017 00:12 647 0
Hiến máu tình nguyện là phong trào được nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ tích cực tham gia. Ngày 31/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường đã tổ chức Lễ Phát động hiến máu tình nguyện năm 2017. Tham gia Lễ phát động có đồng chí Hoàng Thọ Trung – tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy; lãnh đạo huyện Tam Đường, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện và 350 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
Ngay từ sớm đông đảo cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn trên địa bàn đã có mặt tại Trung tâm y tế huyện để tham gia hiến máu tình nguyện Lần đầu tiên được tham gia hiến máu tình nguyện anh Đinh Viết Tam đoàn viên chi đoàn công an huyện Tam Đường rất vui mừng chia sẻ những giọt máu của mình và mong muốn sẽ cứu được nhiều người bệnh đang cần máu


Lãnh đạo huyện Tam Đường động viên ĐVTN tham gia hiến máu.
 
Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Tam Đường phát triển mạnh mẽ, không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN mà cả lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức các phòng, ban, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn. Số lượng máu thu được từ các đợt HMTN qua các năm đều vượt chỉ tiêu đề ra. Với thông điệp "Hiến máu hôm nay, sức khỏe ngày mai", "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", những giọt máu hồng được chia sẻ đã góp phần cứu chữa nhiều người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Trong buổi Lễ, nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên có người lần đầu tiên tham gia, những cũng có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần,.
Chị Đoàn Hương Thơm– chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường cho biết: “Thông qua đợt phát động hiến máu tình nguyện năm 2017 nhằm giúp mọi người hiểu và nắm rõ hơn về việc hiến máu tình nguyện, đồng thời có thêm nhiều đơn vị máu để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Kết thúc buổi lễ phát động, ngành y tế đã tiếp nhận được 199 đơn vị máu để cung ứng cho các bệnh viện, kịp thời điều trị cứu sống người bệnh”.

Cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên được khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, Nhân dân trong huyện. Đồng thời là dịp giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, thúc đẩy  phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng dân cư.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down