Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017

Thứ tư - 10/01/2018 05:46 550 0
Ngày 4/1, Hội nông dân Huyện Tam Đường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017; triển khai phương hướng nhiệm vụ thực hiện năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Lử Páo – PBT TT huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Chủ tịch, PCT Hội nông dân các xã, thị trấn.
Trong năm 2017, hội nông dân huyện Tam Đường đã thực hiện thắng lợi 12/12 chỉ tiêu thi đua được tỉnh hội giao. Làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá bộ hội viên nông dân tham gia phát triển nông nghiệp; Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn dịch vụ, hỗ trợ nông dân về giống, vốn, khoa học kỹ thuật. Trong năm, hội đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân – Hội nông dân tỉnh tổ chức triển khai chương trình cho vay phân bón trả chậm. Hiện nay có 9/14 xã, thị trấn tổ chức cho hội viên nông dân vay với tổng số 417.125 kg phân bón.  Các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với ngân hàng thường xuyên củng cố kiện toàn các tổ vay vốn, tín chấp vay vốn cho hội viên để đầu tư phát triển sản xuất.

Đồng chí Tạ Thị Dung – Chủ tịch Hội nông dân huyện Tam Đường trao giấy khen
cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được nâng cao về chất lượng. Toàn huyện có 1.126 hộ đăng ký danh hiệu SXKDG các cấp, tăng 157 hộ so với năm 2016. Kết quả bình xét có 638 hộ đạt tiêu chuẩn SXKD giỏi các cấp…
Tại hội nghị đã tập trung thảo luận các chỉ tiêu chủ yếu và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018. Nhân dịp này, đã có 11 tập thể và 12 cá nhân được Hội nông dân huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017. /.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down