Tổng kết hoạt động BCĐ kết luận 61 năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018

Thứ hai - 05/03/2018 03:41 564 0
Sáng ngày 2/3/2018, Hội nông dân huyện tổ chức Tổng kết hoạt động của BCĐ thực hiện kết luận 61 năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.Tới dự có đ/c Mùa A Chừ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đ/c Sùng Lử Páo - Phó bí thư thường trực huyện ủy, lãnh đạo thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành huyện.
Trong năm 2017, BCĐ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức vận động Quỹ hỗ trợ nông dân trên địa bàn toàn huyện được trên 134 triệu đồng, từ đó nguồn quỹ hỗ trợ Hội nông dân của huyện tăng lên trên 695 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp, Hội nông dân huyện đã khảo sát và cho vay và thực hiện 10 dự án với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng cho 174 hộ vay. Cũng trong năm 2017, Hội nông dân huyện đã tiến hành thu hồi 2 dự án nuôi trâu thương phẩm và trồng mía xương gà tại 2 xã là Tả Lèng và Thị trấn với tổng nguồn vốn là 1 tỷ đồng cho 40 hộ nông dân vay. Bên cạnh đó, Hội nông dân huyện còn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp tổ chức triển khai 12 mô hình canh tác bền vững, thân thiện với môi trường; phối hợp với Hội nông dân tỉnh - UBND huyện tổ chức đối thoại chính sách về "Nâng cao năng lực ững phó với biến đổi khí hậu trong phát triển nông nghiệp tại địa phương". Đồng thời mở 24 lớp dạy nghề cho 728 học viên ở các xã khó khăn về trồng cây nông nghiệp, cây ăn quả, sửa chữa máy nông nghiệp, kỹ thuật nuôi ong, chăn nuôi thú y..

.Quang cảnh hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 của BCĐ kết luận 61 huyện
 
          Ngoài ra Hội nông dân huyện còn phối hợp với Ngân hàng CSXH, ngân hàng Nông nghiệp huyện nhận ủy thác cho 3.528 hộ nông dân vay gần 147 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội nông dân huyện còn phối hợp với TT dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức cho hội viên nông dân vay trên 417 tấn phân bón các loại trả chậm. Phối hợp với Hội nông dân tỉnh tổ chức xây dựng mô hình "Hội nông dân tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát phản biện xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới". thường xuyên củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng cán bộ để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt, chỉ đạo các cấp hội hoàn thành Đại hội nông dân ở cơ sở.
          Hội nghị cũng thông qua nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong năm 2018, trong đó tập chung vào các vấn đề như: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; chỉ đạo Ban vận động quỹ tiếp tục thực hiện vận động quỹ hỗ trợ nông dân, trực tiếp và phối hợp với các tổ chức mở các lớp đào tạo nghề, chuyển giao kỹ thuật, giới thiệu việc làm cho nông dân; xây dựng và nhân rộng các mô hình nông dân văn hóa, bản làng văn hóa ... để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay28,337
  • Tháng hiện tại947,288
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,967,920
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down