Triển khai đăng ký hộ tịch, hộ khẩu và cấp chứng minh thư lưu động

Thứ tư - 16/05/2018 22:50 538 0
Thực hiện kế hoạch rà soát và thực hiện đăng ký hộ tịch, hộ khẩu và cấp phát chứng minh thư nhân dân cho bà con nhân dân vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện Tam Đường nhằm từng bước quản lý hộ tịch, hộ khẩu theo chương trình hành động Quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch gia đoạn 2017 - 2024, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện kê khai, đăng ký hộ khẩu và làm chứng minh thư nhân dân, đảm bảo để người dân đều được cấp giấy tờ hộ tịch, hộ khẩu theo đúng quy định của pháp luật.
Trên cơ sở đó, Phòng tư pháp huyện phối hợp với Công an huyện và 8 xã là: Nùng Nàng; Sùng Phài; Tả Lèng; Thèn Sin; Hồ Thầu; Giang Ma; Khun Há và Sơn Bình đã tiến hành thực hiện chương trình đăng ký hộ tịch, hộ khẩu và cấp chứng minh thư lưu động đến tận thôn bản. Theo đó từ đầu năm đến nay đã tổ chức đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, đăng ký khai sinh; kết hôn... cho trên 280 trường hợp và cấp phát trên 550 chứng minh thư nhân dân cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

         
Cán bộ chiến sỹ công an huyện lăn vân tay cho người dân đến làm chứng minh thư nhân dân ở bản Lao Chải 2,  xã Khun Há.
         


Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down