Cảnh báo tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông đường bộ

Thứ tư - 15/03/2023 21:23 1.305 0
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh có biểu hiện tụ tập, điều khiển mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu, nẹt pô, bốc đầu, không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, làn đường…gây mất TTATGT. Trước tình hình đó, Đội CSGT trật tự Công an huyện đã tăng cường lực lượng, phương tiện, triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Hoàng Văn Hải sinh năm 2008 ở Pắc Ta, huyện Tân Uyên Là một trong gần chục trường hợp bị cán bộ, chiến sỹ đội CSGT trật tự Công an huyện Tam Đường phát hiện kiểm tra khi đang điều khiển xe mô tô chưa đủ tuổi và bỏ chạy, Hải cho biết: Do bạn bè rủ rê, em cùng nhóm thiếu niên lên Thành phố chơi, đi qua địa phận huyện Tam Đường thì bị lực lượng CSGT trật tự Công an huyện bắt giữ.
Hoàng Văn Hải nói: Năm nay cháu 15 tuổi chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, do các bạn rủ cháu đi chơi nên cháu đã về nhà lấy xe của bố mẹ đi thành phố chơi, trên đường về qua huyện Tam Đường thì bị các chú CSGT yêu cầu dừng lại, nhưng thấy các bạn không dừng mà chạy cháu cũng chạy theo, giờ cháu thấy hành vi của mình là sai, gây nguy hiểm cho chính bản và người tham gia giao thông, cháu xin hứa sau này cháu sẽ không tái vi phạm nữa.  
Là phụ huynh của em Hoàng Văn Hải anh Hoàng Văn Quân cho biết: Hiện cháu đang là học sinh THCS tại huyện Tân Uyên, từ nhà đến trường cách 4 km gia đình anh chỉ cho cháu đi xe đạp điện đến trường, nhưng thời gian qua cháu đã tự ý lấy xe của gia đình cùng bạn bè đi chơi, khi bị CSGT Công an huyện Tam Đường bắt giữ gia đình rất bất ngờ không nghĩ cháu dám lấy xe mô tô đi chơi xa đến vậy. Anh Hoàng Văn Quân - phụ huynh cháu Hải nói: Ở nhà chúng tôi cũng không cho cháu đi xe mô tô, khi bố mẹ không có nhà cháu đã tự ý lấy xe đi theo sự rủ rê của chúng bạn, khi cháu vi phạm như thế này về chúng tôi sẽ giáo dục và quản lý cháu chặt chẽ hơn không để xảy ra tình trạng này nữa.

IMG 4915

Thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị lực lượng CSGT trật tự Công an
huyện Tam Đường bắt giữ.

Cùng là một trong nhóm học sinh điều khiển xe mô tô bị bắt giữ Lường Mạnh Toàn cũng ở Pắc Ta - huyện Tân Uyên chưa đủ tuổi, do nghe bạn bè rủ rê đã tự ý lấy xe của gia đình đi chơi, khi bị lực lượng CSGT công an huyện Tam Đường giữ, bởi hành vi vi phạm Luật giao thông. Lường Mạnh Toàn nói: Cháu nghe bạn bè rủ rê nên đã về nhà lấy xe của bố mẹ đi, bị các chú công an bắt và được tuyên truyền cháu nhận thức được hành vi của mình là sai, cháu hứa sẽ không tái phạm.
Theo thông tin từ Đội CSGT trật tự Công an huyện Tam Đường cho biêt: Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tam Đường có tình trạng thanh, thiếu niên, học sinh chưa đủ tuổi tham gia giao thông chạy xe mô tô, xe gắn máy nẹt pô, phóng nhanh, vượt ẩu tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt đầu tháng 3 này qua công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT trật tự công an huyện đã phát hiện và bắt giữ gần 10 trường hợp là thiếu niên ở Than Uyên, Tân Uyên đi thành từng tốp phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm thậm chí xe còn không có biển số... bị lực lượng CSGT công an huyện Tam Đường kiểm tra, lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp này, đơn vị mời người giám hộ, chủ phương tiện lên làm việc yêu cầu gia đình tăng cường các biện pháp giáo dục, quản lý con em, đồng thời yêu cầu các em cam kết chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đề nghị Công an các địa phương trong huyện và Công an huyện bạn có các biện pháp phù hợp nhằm cảm hóa, giáo dục và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên. Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Hồ Sỹ Hải - Phó Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Tam Đường cho biết: Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, trong thời gian qua lực lượng CSGT trật tự Công an huyện Tam Đường đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật an toàn giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đến lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, kiểm soát chúng tôi vẫn phát hiện một số trường hợp là thanh, thiếu niên và cả học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông vi phạm các lỗi như phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, thậm chí có những trường hợp khi gặp lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe đã không chấp hành, quay đầu bỏ chạy. Trong thời gian qua chúng tôi đã phát hiện, lập biên bản rất nhiều trường hợp là thanh, thiếu niên, học sinh đồng thời đề nghị gia đình và người vi phạm đến làm việc tại trụ sở và yêu cầu ký cam kết, giáo dục con em mình không để xảy ra tình trạng trên.
Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT của thanh, thiếu niên, học sinh, bên cạnh công tác tuần tra, xử lý của các ngành chức năng, rất cần sự đồng hành của các nhà trường và gia đình trong giáo dục con em, học sinh nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
 Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,171,907
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,203,070
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down