Kết luận giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ ba - 10/12/2019 23:00 758 0
Đoàn giám sát của HĐND huyện đã tổ chức buổi kết luận giám sát về giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7 và trước kỳ họp thứ 8 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Tô Đình Lực - PCT HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi kết luận.
Theo kết quả giám sát, trong tổng số 64 ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7 và trước kỳ họp thứ 8 HĐND huyện đã có 14 kiến nghị được giải quyết xong; 41 kiến nghị đang giải quyết và có lộ trình cụ thể; 9 kiến nghị đang hoàn thiện lộ trình giải quyết. Qua giám sát, đoàn nhận thấy số kiến nghị của cử tri đang giải quyết, có lộ trình và đang giải quyết, chưa có lộ trình còn nhiều; một số kiến nghị giải quyết còn kéo dài qua nhiều kỳ họp. Một số kiến nghị chưa được giải quyết triệt để.

IMG 2266

        
Quang cảnh buổi kết luận

  Tại buổi kết luận giám sát, lãnh đạo UBND huyện và đại diện các cơ quan chuyên môn đã giải trình về nguyên nhân, vướng mắc trong quá trình giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề ra các giải pháp trong việc thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian tới.
          Phát biểu kết luận, đồng chí Tô Đình Lực - PCT HĐND huyện đề nghị: UBND huyện cần tăng cường đôn đốc các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri; các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp, tham mưu trong giải quyết các kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng các kiến nghị kéo dài gây bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân.
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down