Kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại xã Hồ Thầu

Thứ tư - 27/02/2019 20:12 703 0

Sáng ngày 21/2/2019, Ban thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng chương trình Nông thôn mới tại xã Hồ Thầu. Tham dự buổi kiểm tra có các đ/c lãnh đạo Ban thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo chương trình Xây dựng Nông thôn mới huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã và đại diện các thôn bản của xã Hồ Thầu.

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo Đảng uỷ xã Hồ Thầu đã báo cáo tình hình thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn trong những năm qua. Theo đó, đến nay Hồ Thầu đã đạt 11/19 tiêu chí còn lại 8 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; nhà ở dân cư; thu nhập; hộ nghèo; Y tế và Môi trường. Đối với những tiêu chí chưa đạt do đây là những tiêu chí khó cần có nguồn vốn lớn nên xã không thể thực hiện được. Để thực hiện các tiêu chí này xã đã đề ra những giải pháp tiếp theo trong quá trình thực hiện, đặc biệt Hồ Thầu cũng đề nghị Ban thường vụ huyện và Ban chỉ đạo chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện bố trí các nguồn vốn đầu tư để Hồ Thầu sớm hoàn thành các tiêu chí và về đích Nông thôn mới trong năm 2019.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc các đại biểu đã đề nghị xã cần làm rõ những tiêu chí còn chưa đạt như: đường nội đồng, tiêu chí giảm nghèo, hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, rà soát lại số hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhà ở dân cư, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, đại diện các thôn bản cũng đề nghị huyện đưa vào một số giống cây trồng có giá trị kinh tế cao, bổ xung quy hoạch trồng chè...

IMG 0852

Đ/c Hoàng Thọ Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy Tam Đường kết luận buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Thọ Trung, TUV - Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao những nỗ lực Hồ Thầu đạt được trong những năm qua, đồng chí cũng đề nghị xã cần chủ động duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, tiếp tục vận động nhân dân cùng Đảng ủy chính quyền xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại. Các thành viên BCĐ cấp huyện cần rà soát, kiểm tra lại các tiêu chí, tăng cường công tác chỉ đạo xã chủ động trong việc thực hiện các tiêu chí, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi tăng thu nhập cho người dân, riêng đối với các tiêu chí cần nguồn vốn lớn huyện sẽ tham mưu với các sở, ngành và tỉnh đầu tư, đồng thời ưu tiên bố trí các nguồn lực dành cho Hồ Thầu, đối với Ban chỉ đạo cấp xã cần tích cực vận động nhân dân chung tay góp sức xây dựng Nông thôn mới phấn đấu đến hết năm 2019, sẽ đưa Hồ Thầu là xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down