Sẵn sàng cho Lễ giao quân năm 2023

Thứ ba - 07/02/2023 22:47 849 0
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2023, đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tam Đường triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các bước theo quy định. Công tác gặp mặt, động viên, tặng quà được các địa phương tổ chức trang trọng, ấm áp, tạo khí thế hồ hởi, phấn khởi cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Về vấn đề này, Phóng viên Trung tâm Văn hóa Thể thao và truyền thông huyện Tam Đường đã có cuộc phỏng vấn nhanh với TrungNùng Văn Sơn - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện.
Cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện đang chuẩn bị các công đoạn cho Lễ giao quân năm 2023         
Phóng viên: Thưa đồng chí, để đảm bảo công tác tuyển quân năm nay hoàn thành theo đúng kế hoạch được giao, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện như thế nào để đạt được mục tiêu này?
Trung tá Nùng Văn Sơn: Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác tuyển quân sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội thường trực; đồng thời là cơ sở để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và tạo nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao cho địa phương,
Nắm rõ được tầm quan trọng này, cơ quan Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở theo đúng chức năng nhiệm vụ của mình, đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, giải pháp hiệu quả, chung sức cùng toàn huyện hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; chủ động chăm lo, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có con em đang và chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn, neo người; Chú trọng quan tâm đến công tác giải quyết việc làm cho quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, qua đó góp phần giúp công dân yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ Bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương.  
Phóng viên: Đồng chí đánh giá như thế nào về chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023?
Trung tá Nùng Văn Sơn: Năm 2023 huyện Tam Đường được giao 122 chỉ tiêu, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự 90 chỉ tiêu, nghĩa vụ CAND là 32 chỉ tiêu.
Ngay sau khi nhận được Quyết định, Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Ban CHQS huyện tham mưu cho UBND huyện tổ chức họp Hội đồng NVQS huyện giao nhiệm vụ, phân công cho các thành viên theo dõi, đôn đốc Hội đồng NVQS các xã, thị trấn triển khai các bước, đồng thời giao chỉ tiêu khám sơ tuyển cho Hội đồng NVQS các xã, thị trấn; công tác tuyển chọn đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, không bỏ sót nguồn; số lượng, chất lượng để nâng cao chất lượng tân binh. Qua phát lệnh khám tuyển tại huyện 309 công dân, tất cả đều có mặt theo đúng quy định. Theo đánh giá năm 2023 toàn huyện có 25 công dân viết đơn tình nguyện và 28 công dân xung phong nhập ngũ.
Chất lượng chính trị: Đoàn viên 122/122 = 100%;
Trình độ văn hóa: THPT 55/122 = 45%; THCS: 67 = 55%
Sức khỏe: Loại 1 đạt 64%
Phóng viên: Chỉ còn ít ngày nữa là sẽ diễn ra Lễ giao nhận quân, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho buổi Lễ được thực hiện như thế nào thưa đồng chí?
Trung tá Nùng Văn Sơn: Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra Lễ giao nhận quân, để buổi Lễ diễn ra trang trọng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho HĐNVQS huyện tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, chỉ đạo HĐNVQS các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với gia đình quản lý chặt chẽ và nắm chắc diễn biến tư tưởng của công dân sẵn sàng nhập ngũ.
Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị nhận quân, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt, động viên công dân trước khi lên đường nhập ngũ, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức Lễ giao nhận quân trang trọng, an toàn, tiết kiệm và mang ý nghĩa giáo dục cao. Phối hợp với Công an huyện xậy dựng kế hoạch bảo vệ an toàn trước, trong và sau buổi lễ.
Đối với lực lượng Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, từng cá nhân. Bám sát Phòng hậu cần Bộ CHQS tỉnh bảo đảm đầy đủ quân trang cá nhân cho công dân theo đúng quy định. Bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho công dân và người nhà công dân đưa tiễn con em lên đường nhập ngũ. Phối hợp với trung tâm VHTT&TT làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ngày hội tòng quân, trên các phương tiện thông tin đại chúng, băng rôn, khẩu hiệu…chuẩn bị nội dung, chương trình buổi giao lưu văn nghệ chào mùng các tân binh; Tổ chức trang chí khánh tiết cho buổi lễ giao nhận quân. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho công tác giao, nhận quân theo đúng quy định.
Phóng viên: Một lần nữa, xin cảm ơn Trung tá.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị, Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay24,855
  • Tháng hiện tại24,855
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,217,394
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down