Trao 2 nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo của xã Hồ Thầu

Thứ ba - 17/12/2019 20:40 595 0
Chiều ngày 13/12/2019, UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Đường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức trao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình là gia đình ông Phàn A Quây, bản Rừng Ổi và bà Lý Thị Mẩy, bản Tà Chải xã Hồ Thầu.
Ông Phàn A Quây, ở bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu thuộc diện gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cả hai ông bà thường xuyên đau yếu, ngôi nhà trước đây của gia đình được làm bằng gỗ tranh tre đã xuống cấp nghiêm trọng mà không có tiền sửa chữa hay xây mới. Với sự cố gắng nỗ lực của gia đình, cùng với sự hỗ trợ 25 triệu đồng của Quỹ “Vì người nghèo” huyện, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang có diện tích là 80m2, mái lợp tôn, nền lát đá hoa. Với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

IMG 2450

 
Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Đường cùng cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Lý Thị Mẩy, bản Tà Chải, xã Hồ Thầu.

          Cũng như ông Quây, bà  Lý Thị Mẩy, bản Tà Chải, xã Hồ Thầu, năm nay đã 70 tuổi, sức khỏe yếu, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Đã nhiều năm, bà ở cùng người con trai và 3 đứa cháu trong căn nhà nhỏ dột nát. Nhờ có sự hỗ trợ 25 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, cùng với số tiền vay mượn thêm, gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 có diện tích 50 m2, mái lợp proximăng, với tổng kinh phí 120 triệu đồng. 
          Việc trao nhà “Đại đoàn kết” thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” nhằm động viên giúp đỡ các hộ nghèo neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down