98,7% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh

Thứ sáu - 27/12/2019 03:42 487 0
Để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ dân khu vực nông thôn, đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Tam Đường đã tăng cường nguồn lực đầu tư, xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung tại các địa phương, nhất là các xã khó khăn về nguồn nước, các xã có nguồn nước ô nhiễm, không hợp vệ sinh.
ANH 13
ANH 13
Theo báo cáo của UBND huyện Tam Đường, hiện nay toàn huyện có 110 công trình nước sinh hoạt nông thôn, tại 130 bản/14 xã, thị trấn. Trong năm 2019, đã thực hiện nâng cấp, sửa chữa 12 công trình tại 09 xã với kinh phí 18.281,5 triệu đồng; qua đó, nâng tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 98,7%.
 
ANH 13

Người dân xã Bình Lư sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt
 
Thời gian tới, huyện tiếp tục điều chỉnh bổ sung quy hoạch cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện cho phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nước sạch và vệ sinh môi trường; vận động các hộ dân tại các xã có công trình cấp nước tập trung đấu nối lắp đặt sử dụng nước từ công trình; ứng dụng các công nghệ xử lý nước hộ gia đình đối với khu vực miền núi, khó khăn về kinh tế, nước sinh hoạt, chưa có điều kiện xây dựng cấp nước tập trung. Tăng cường giám sát quản lý chất lượng nước sinh hoạt; đầu tư xây dựng công trình cấp nước tập trung và quản lý vận hành công trình sau đầu tư. Cùng với đó, huy động sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp nhằm nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch hằng năm.
 

Nguồn tin: Cầm Thanh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down