Bản Đông Pao I xã Bản Hon huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nhà văn hóa bản

Thứ năm - 01/11/2018 22:12 611 0
Những năm qua, bên cạnh nguồn ngân sách hỗ trợ của Nhà nước, nhiều địa phương của huyện Tam Đường đã chủ động, linh hoạt, khéo léo trong vận động sức dân, tạo nên những nguồn lực xã hội quan trọng để sửa chữa, xây dựng nhà văn hóa tại địa phương và bản Đông Pao I xã Bản Hon là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào này.
Nhà văn hóa bản Đông Pao I, xã Bản Hon, huyện Tam Đường được khánh thành, đưa vào sử dụng vào tháng 5 năm 2018. Công trình có tổng kinh phí xây dựng hơn 700 triệu đồng với 100% kinh phí do người dân trong bản đóng góp. Đặc biệt, toàn bộ diện tích 294 m2 của nhà văn hóa được xây dựng trên đất của đoàn thể Thanh niên bản. Chia sẻ với chúng tôi, Anh Tao Văn Ín là một trong những gia đình tại bản Đông Pao I đã góp công, góp của vào xây dựng nhà văn hóa rất phấn khởi nói: "Được sự tuyên truyền của các ban ngành, lãnh đạo của bản gia đình tôi cũng đã tham gia đóng góp ngày công và góp kinh phí để xây dựng nhà văn hóa. Khi nhà văn hóa được xây dựng xong và đưa vào sử dụng chúng tôi rất vui mừng khi có một ngôi nhà văn hóa khang trang, rộng rãi để sinh hoạt, tố chức các hoạt động của cộng đồng khu dân cư".


 Nhà văn hóa bản Đông Pao I xã bản Hon với tổng kinh phí xây dựng hơn 700 triệu do nhân dân đóng góp.

          Trong những năm qua, để tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, huy động được sức dân trong xây dựng nhà văn hóa, song song với việc phát huy tính tiên phong, gương mẫu của Đảng viên, trong quá trình thực hiện vận động bản luôn đảm bảo sự công khai, minh bạch. Tính dân chủ này được thực hiện ngay từ những bước đầu tiên, thông qua các cuộc họp lấy ý kiến nhân dân, cũng như thường xuyên có thông báo cụ thể các nội dung trước khi triển khai thực hiện từng phần việc. Trong đó, nhiều khu dân cư đã xây dựng bảng thông báo các khoản đóng góp, ủng hộ của nhân dân trong quá trình xây dựng treo tại nhà văn hóa như một cách công khai tài chính và cũng là để tuyên truyền cho các hoạt động về sau. Để có được kết quả đó, ông Tao Văn La - Bí thư Chi bộ bản Đông Pao I chia sẻ thêm: "Để làm được cái nhà văn hóa này thì trong các cuộc họp Chi bộ chúng tôi đã đưa ra Nghị quyết và cho các đồng chí đảng viên tuyên truyền tới từng hộ gia đình trong bản. Vì trước đây mỗi lần sinh hoạt hay là họp bản chỗ ngồi không đủ, người dân phải ngồi ngoài. Thời gian đầu vận động thì cũng rất khó khăn, nhưng chính vì những bất cập đó mà dần dần người dân cũng đồng tình ủng hộ, tính đến thời điểm hiện tại nhà văn của bản chúng tôi được đưa vào sử dụng với 100% kinh phí do người dân trong bản chúng tôi tự đóng góp".Tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về bàn ghế, thiết bị âm thanh nhưng nhờ sự đồng lòng nhất trí cao trong Nhân dân, hôm nay bản Đông Pao I đã có được một ngôi nhà văn hóa khang trang, sạch đẹp hơn. Đây không chỉ là nơi để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương tới Nhân dân, còn là điểm tổ chức các buổi hội họp, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống của địa phương góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down