Chủ động phòng chống rét, bảo vệ sức khỏe cho học sinh

Thứ hai - 15/01/2018 21:51 573 0
Trong những ngày này, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, khiến nhiệt độ tại huyện Tam Đường liên tục giảm. Rét đậm, rét hại gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của nhân dân địa phương, đặc biệt đối với các trường học, nhất là ở các trường học vùng cao. Trước tình hình đó, các trường học trên địa bàn huyện đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm phòng chống rét, đảm bảo đời sống, sức khỏe, duy trì tỉ lệ chuyên cần đối với học sinh.
Có mặt tại điểm trường Bãi Bằng trong những ngày giá rét, chúng tôi thấy cô và trò ở đây vẫn đang miệt mài học chữ, để đảm bảo sức khỏe cho các em trong điều kiện thời tiết xuống thấp như thế này các cô luôn chăm sóc, chỉnh sửa quần áo cẩn thận cho từng em, đồng thời nhắc nhở các em và phụ huynh học sinh phải mặc ấm cho các em trước khi đến lớp. Trao đổi với chúng tôi cô giáo Nguyễn Thị Mơ - GV chủ nhiệm lớp 2 điểm trường Bãi Bằng cho biết: Đối với những ngày giá rét như thế này, để đảm bảo giữ ấm cho học sinh khi học trong lớp tất cả các cửa sổ, cửa ra vào đều được đóng để tránh gió lùa, ngoài ra đối với học sinh ở xa chúng tôi cũng đề nghị phụ huynh học sinh đưa đón con em nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.


         
 Học sinh Tiểu học ở điểm trường Bãi Bằng - Giang Ma được cô giáo chỉnh sửa lại quần áo để giữ ấm cho học sinh.

Trường PTDTBT Tiểu học Giang Ma, hiện có 1 trường trung tâm và 6 điểm trường lẻ với 485 học sinh, được chia làm 27 lớp. Là xã vùng cao, nên vào mùa đông nhiệt độ ở đây thường thấp hơn các xã vùng dưới từ 2 - 3oC đồng thời có gió kèm theo sương mù. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai mọi biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ, bên cạnh những điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường, các cô luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh của các em để chăm sóc, bảo vệ các em tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. Trong giờ học, các lớp học được đóng kín của, mọi hoạt động của học sinh đều diễn ra trong lớp, hạn chế việc ra chơi và các hoạt động diễn ra ở ngoài trời, điều chỉnh giờ giấc vào học hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các em. Đối với học sinh ở bán trú tăng cường khẩu phần ăn, đảm bảo dinh dưỡng cho các em, hỗ trợ việc học tập và đảm bảo đủ chăn ấm để các em yên tâm học tập.
          Còn đối với trường Mầm non Sơn Bình, nơi còn gặp phải điều kiện vô cùng khó khăn về cơ sở vật chất. Hiện toàn trường có 6 điểm trường lẻ và 1 điểm trung tâm với 415 trẻ ở các lứa tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Để đảm bảo việc học tập cho các em, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho giáo dục và vận động phụ huynh cũng như các cô giáo chủ nhiệm phải giữ ấm cho học sinh những ngày lạnh giá. Cùng với đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường và các bậc phụ huynh đã phối hợp đóng góp ngày công lao động, tu sửa trường lớp bảo đảm khô thoáng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Cô giáo Lại Thị Thao - Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Bình cho biết: Để đảm bảo chất lượng cũng như hoàn thành kế hoạch năm học 2017 - 2018, trường đã yêu cầu giáo viên phải đun nóng nước để vệ sinh cho trẻ, đồng thời tăng cường khẩu phần ăn và thức ăn phải đảm bảo đủ nóng; Vận động cha mẹ học sinh đóng góp để mua xốp trải nền; khi đưa trẻ đến trường phải ăn mặc đủ ấm cho trẻ. Với nhiều việc làm cụ thể, mặc dù thời tiết lạnh giá nhưng các trường vẫn duy trì công tác giảng dạy, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần của học sinh đạt trên 90%, mọi sinh hoạt đời sống, vui chơi, học tập đều được triển khai đầy đủ. Có thể nói, việc chủ động phòng chống rét cho học sinh của cấp ủy chính quyền và các nhà trường tại những xã vùng cao trong thời điểm giá rét là một việc làm hết sức cần thiết, góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, tạo điều kiện quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 trên địa bàn huyện.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập215
  • Hôm nay38,664
  • Tháng hiện tại123,070
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,315,609
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down