Cô giáo trẻ hết lòng với sự nghiệp trồng người

Thứ ba - 11/12/2018 03:59 501 0
Trong những năm qua, phong trào “Dạy tốt” luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường đẩy mạnh
Từ phong trào này, ngày càng có nhiều tấm gương nhà giáo luôn hết lòng với sự nghiệp “Trồng người”, trong số đó có cô giáo Nguyễn Thị Nim, (35 tuổi) giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Khun Há.
Dáng người nhỏ nhắn, năng động, thân thiện và dễ gần là những ấn tượng đầu tiên khi gặp cô giáo Nguyễn Thị Nim. Qua tâm sự với cô chúng tôi được biết cô Nim sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành – Bắc Ninh, năm 2005, cô ra trường và nhận công tác tại trường THCS Nùng Nàng, năm 2006, Cô được chuyển công tác về trường PTDTBT THCS Khun Há.
Là giáo viên dạy môn Vật lý, những năm đầu khi mới nhận công tác, kinh nghiệm giảng dạy còn ít, do vậy cô đã tích cực thao giảng, thăm lớp dự giờ của các đồng nghiệp; học tập kinh nghiệm của các thế hệ thầy cô đi trước, tham khảo phương pháp dạy học mới của các thầy cô mới ra trường để tích lũy cho mình kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy.

Cô giáo Nim luôn tận tình dạy dỗ học sinh của mình trên lớp

Cô giáo Nim luôn tận tình dạy dỗ học sinh của mình trên lớp

Bên cạnh đó, để tiết giảng đỡ khô khan cô tự tìm tòi nghiên cứu các tài liệu khác để đổi mới phương pháp giảng dạy; chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, mô hình phù hợp với tiết giảng để học sinh quan sát và thực hành. Đồng thời tích cực đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo hứng thú học tập cho các em.
Nói về phương pháp giảng dạy, cô Nim chia sẻ: “Muốn truyền đạt tốt kiến thức cho học sinh trước hết người giáo viên phải có lòng nhiệt huyết với nghề, có kiến thức sư phạm chuẩn, có phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đặc biệt biết gieo vào lòng học trò niềm yêu thích và đam mê môn học.”
          Không chỉ dạy các em kiến thức, mà cô còn hết mực thương yêu học sinh, cũng chính từ tình thương đó, nên mỗi đầu năm học, cô Nim đều để ý nắm rõ địa chỉ, hoàn cảnh gia đình từng học sinh, tìm hiểu tính tình và khả năng học của từng em. Với những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô ân cần bảo ban, chỉ cần vắng 1 buổi học, cô đã đến tận nhà để tìm hiểu nguyên nhân. Bằng lòng yêu nghề và tình thương với các em học sinh, Cô đã giúp nhiều em nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập


Cô giáo Nim đến tận gia đình vận động học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

Em Hàng Thị No – học sinh lớp 7a1, trường PTDTBT THCS Khun Há  tâm sự: “Cô Nim luôn ân cần dạy dỗ chúng em từ kiến thức đến những kỹ năng trong cuộc sống. Ngoài ra, cô luôn gần gũi, chia sẻ, động viên chúng em những lúc gặp khó khăn, cô như người mẹ thứ 2 của chúng em…”
Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, cô còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình và cùng học tập để nâng cao năng lực trong công tác. Cô luôn được học sinh và phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm.
Thầy Nguyễn Thái Sơn – Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Khun Há cho biết “Cô giáo Nim là một giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ rất vững vàng, luôn tận tâm với nghề, có ý thức trách nhiệm cao trong các công việc được giao và đặc biệt là tình yêu thương đối với học sinh…”
Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, cô Nguyễn Thị Nim đã đạt được những thành quả đáng khích lệ: 3 năm học gần đây cô đều đạt CSTĐ cơ sở, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được UBND huyện tặng giấy khen; năm học 2017-2018 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều học sinh của cô đã đạt được những giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý.
 

Tác giả: Trọng Hoản - Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập263
  • Hôm nay83,167
  • Tháng hiện tại853,587
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,874,219
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down