Cô giáo vùng cao tâm huyết với nghề

Chủ nhật - 25/11/2018 20:55 688 0
Bắt đầu sự nghiệp “trồng người” bằng tất cả sự đam mê, lòng yêu thích của mình nên qua hơn 20 năm công tác, ngoài lòng yêu nghề cô Đỗ Thị Xuân còn luôn tích cực trau dồi nghiệp vụ đổi mới phương pháp dạy học, nhiệt tình trong các phong trào, được đồng nghiệp tin yêu, nhân dân và các em học sinh quý trọng.
Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Nga Sơn - Thanh Hóa, từ nhỏ cô Xuân đã ấp ủ ước mơ sẽ trở thành một cô giáo được đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho học sinh. Tuy nhiên, học xong THPT cuộc sống ở quê vất vả, năm 1996 cô đã cùng chồng xung phong lên dạy xóa mù ở xã Bản Lang - Phong Thổ. Đến năm 2000, với mong muốn công tác lâu dài trong ngành giáo dục cô đã quyết định đi học Trung cấp Sư phạm, năm 2002, sau khi hoàn thành khóa học cô được phân công về công tác tại trường Tiểu học Tả Lèng từ đó cho đến nay. Chia sẻ với chúng tôi cô Xuân cho rằng: “ Khi mới lên đến Tả Lèng mình thấy đường xá đi lại còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn, đời sống dân trí còn nhiều lạc hậu, lúc đó mình được phân công dạy ở điểm bản cách xa điểm trường trung tâm khoảng 5km đường đèo dốc. Tuy nhiên, với lòng yêu nghề mình không quản ngại quyết tâm bám trường, bám lớp để truyền đạt những kiến thức mình đã học được với mong muốn nâng cao trình độ dân trí cho người dân”.


Một giờ dạy trên lớp của cô giáo Đỗ Thị Xuân.
 
  Trên cương vị là một giáo viên đứng lớp, cô luôn tâm niệm kiến thức là vô bể, chưa bằng lòng với những gì mình đang có, cô luôn trau dồi nghiệp vụ và tiếp tục đi học để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động tìm tòi phương pháp giảng dạy để có thể truyền đạt một cách dễ hiểu tới học sinh giúp các em nắm chắc được kiến thức. Do đó, đến năm 2009, cô đã hoàn thành xong chương trình giáo dục Đại học của của trường Đại học sư phạm Tây Bắc, bằng vốn kiến thức vững chắc cộng với lòng đam mê nghề nghiệp, từ đó đến nay luôn là giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Không chỉ là người truyền dạy kiến thức cho các em học sinh cô còn được bà con nhân dân trong xã quý mến bởi trong quá trình sinh sống và giảng dạy tại đây cô luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân đưa con em ra lớp, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, vượt khó vươn lên và giúp đỡ gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, đến lớp.
           Được bà con nhân dân tin yêu, đồng nghiệp quý mến không chỉ bởi tấm lòng, chuyên môn vững vàng mà cô còn tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường cũng như của địa phương. Nhận xét về cô giáo Đỗ Thị Xuân, thầy giáo Lý Đức Thành - Phó hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học cho biết: “Cô giáo Đỗ Thị Xuân rất tâm huyết, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, cô có chuyên môn vững vàng và nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, ngoài ra cô còn rất năng nổ, nhiệt tình đối với các hoạt động của nhà trường, là tấm gương sáng để các giáo viên khác học tập và noi theo”.
          46 tuổi đời trong đó có hơn 20 năm tuổi nghề, cô Xuân vẫn giàu lòng nhiệt huyết, tận tụy và tâm huyết với sự nghiệp “gõ đầu trẻ”. Những cống hiến của cô Xuân cho sự nghiệp giáo dục vùng cao đã được các cấp ghi nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp nhiều năm liền, được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2007 - 2008 và năm học 2012 - 2013. Bên cạnh những thành tích đạt được, có lẽ sự yêu quý của đồng nghiệp, học sinh và người dân nơi đây chính là phần thưởng cao quý nhất mà cô Xuân nhận được.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down